Hôm nay,  

Putin: Nga Không Can Thiệp Vào Cuộc Bầu Cử Ở Mỹ

28/10/201600:00:00(Xem: 2077)
SOCHI - Trong cuộc hội thảo hàng năm gọi là Valdai Discussion Club họp tại thành phố du lịch Sochi, TT Putin tuyên bố hôm Thứ Năm: Moscow không định gây ảnh hưởng với cuộc bầu cử TT tại Hoa Kỳ, vì Hoa Kỳ không là 1 “cộng hoà chuối” cho phép điều ấy xẩy ra.

Ông Putin đặt vấn đề với cử tọa “Có ai thực tâm nghĩ rằng Nga có thể ảnh hưởng sự chọn lựa của người dân Hoa Kỳ?” – ông nhấn mạnh: Hoa Kỳ có là 1 cộng hoà chuối không khi Hoa Kỳ là nước lớn. Xin vui lòng sửa sai nếu tôi sai.


Nguyên thủ Nga diễn giải: mục đich của các tố giác chống lại Điện Kremlin, tình báo và tin tặc Nga là gây phân tâm trong dư luận Hoa Kỳ.

TT Putin cũng tỏ ý tiếc thấy rằng tuyển cử tại phương tây không là phương tiện đem lại thay đổi – theo nhận xét của ông, dân phương tây đang giảm niềm tin với chính khách nói chung.

Ông kết luận: thực tế là Nga không tấn công ai.

Ý kiến bạn đọc
28/10/201619:57:24
Khách
Putin nói đúng " Mỹ không phải là Cộng Hòa chuối mà Nga có thể gây ảnh hưởng" nhưng đây lại là luận điệu của ban tranh cử của Hillary để chống chế lại những tiết lộ của Wikileak về những email của những tay đứng đầu trong bộ tham mưu của ủy ban tranh cử Hillary Clinton. Theo tin mới nhất ngày thứ Sáu 10-28-2016 thì giám đốc FBI Comey đã tuyên bố sẽ điều tra tiếp về chuyện "private server" của Hillary qua những dữ kiện mới phát hiện từ những email mới tìm ra (không phải từ Wikileak) Thị trường chứng khoán đã rớt giá chiều thứ sáu sau khi nguồn tin này được tiết lộ. Không lẽ dân Mỹ lại bầu lên một tổng thống mới mà nhiệm kỳ đầu đã bị điều tra tới, điều tra lui , chính trường rối tung lên ! Xem chừng từ đây cho đến ngày bầu cử sẽ còn nhiều chuyện sôi động, ảnh hưởng tới quyết định của cử tri,chờ xem.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.