Hôm nay,  

LHQ Báo Động: 200,000 Dân Mosul Di Tản; Quân Iraq Tiến Nhanh, Một Số Thủ Lãnh ISIS Đã Bỏ Trốn Khỏi Mosul

21/10/201600:00:00(Xem: 2334)
BAGHDAD - Thủ Tướng Haider al-Abadi cảm thấy phấn khởi với chiến dịch giải phóng Mosul mà ông đánh giá là tiến triển nhanh hơn dự kiến – theo lời ông, thực tế này chứng tỏ sự tiếp cận và nhất trí về mục tiêu giữa quân chính phủ và lực lượng vũ trang Kurd.

Các đơn vị peshmerga của nguời Kurd thiểu số tiến đánh ISIS ở hướng đông và hướng bắc thành trì của ISIS. Quân chính phủ đang di chuyển từ hướng nam trong khi lực luợng đặc biệt Iraq xung trận.

Chiến dịch tái chiếm Mosul, thành trì của ISIS tại Iraq từ Tháng 6-2014, khai diễn sáng Thứ Hai – có tin 1 số thủ lãnh của quân khủng bố ISIS đã bỏ trốn, và quân số bố phòng đuợc phỏng đoán từ 4000 đến 8000.

Trong tuyên bố nối mạng video với 1 hội nghị quốc tế tại Paris, Thủ Tướng Abadi cho hay lực luợng hành quân tiến nhanh hơn dự kiến.

TT Hollande cảnh báo quân ISIS sẽ trốn chạy tới Raqqa, thủ phủ của ISIS ở Syria. Không ai biết lãnh tụ al-Baghdadi đang ở đâu trong lúc có tin đồn y đã thoát khỏi Mosul.

Phóng viên của BBC báo tin: peshmerga tiến đánh Mosul từ 3 mặt từ sáng Thứ Năm trong khi lực luợng đặc biệt Iraq tiến đánh thị trấn Bartella trước bình minh với yểm trợ của chiến đấu cơ Hoa Kỳ.

Thông tấn AP báo tin: ISIS đánh chặn bằng 4 xe bom tấn công thí mạng. Không có tin về thương vong.

LHQ phỏng đoán 200,000 dân di tản và đã chuẩn bị trại tạm trú bằng lều vải trong khu vực lân cận.

Liên quan tới khủng bố ISIS nhưng tại chiến trường Syria, một bản tin khác cho biết rằng ngưng bắn tại thành phố Aleppo (Syria) đuợc gia hạn thêm 24 giờ vì nhu cầu nhân đạo, theo loan báo từ Bộ quốc phòng Nga.

Bộ trưởng quốc phòng Sergey Shoigu tuyên bố: theo lệnh từ TT Putin là tổng tư lệnh, chúng tôi quyết định ngưng bắn thêm 1 ngày tại Aleppo, và giới lãnh đạo của cộng hoà Arap Syria tán đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.