Hôm nay,  

Cao Ủy Nhân Quyền LHQ: Trump Nguy Hiểm Cho Thế Giới

13/10/201600:00:00(Xem: 2277)
GENEVA - Các quan điểm bất định và rắc rối làm cho ứng viên TT Donald Trump trở thành nguy hiểm với quốc tế, là phát biểu của cao ủy nhân quyền LHQ Zeid Raad al-Hussein kể ra các bình phẩm của ông Trump về sự xử dụng biện pháp tra tấn và về thái độ của ông với các cộng đồng dễ bị thương tổn.

Những ngôn từ thô bạo về phụ nữ bị thẩm lậu mới đây qua 1 video gây hậu quả chính trị rộng lớn – trong 1 buổi tiếp xúc cử tri ủng hộ ứng viên Hillary Clinton, TT Obama tuyên bố “Người này nói ra những điều không ai thấy là có thể chấp nhận khi xin việc tại 1 cửa hàng 7-Eleven”.

Trong 1 cuộc họp báo tại Geneva, cao ủy Hussein nói “Nếu ông Trump đuợc bầu trên căn bản những gì ông ta đã lên tiếng – và trừ phi những điều ấy thay đổi – tôi không nghi ngờ ông ta sẽ là nguy từ quan điểm về quốc tế”. Ông khẳng định không có ý định can thiệp vào chính sự của 1 quốc gia – nhưng, theo lời ông, “nếu kết quả bầu cử đưa tới sự gia tăng sử dụng tra tấn, hay nhắm các cộng đồng dễ thương tổn theo các tuớc đoạt nhân quyền, tôi nghĩ là nguời tại chức cũng nhận thấy như thế”.


Cao ủy Hussein từng lên tiếng về các chính sách của ông Trump – hồi Tháng 6, ông nói “Phe phái không là bằng chứng của sức mạnh”. Khi nói tới tra tấn hồi Tháng 6, ông Trump tuyên bố “Tôi hơi thích – tôi không nghĩ nó là đủ mạnh tay”.

Từ Tháng 6-2015, ông Trump mô tả di dân Mexico gồm những kẻ hiếp dâm và buôn bán ma túy – sau đó, ông dọa xây tường phân cách biên giới với Mexico.

Phát biểu của cao ủy nhân quyền LHQ không chắc làm thay đổi chống LHQ của ông Trump – ông Trump nói hồi Tháng 3 “LHQ không là bạn của dân chủ, cũng không là bạn của Hoa Kỳ”. Qua Tháng 4, ông chỉ trích chi tiêu về LHQ của Hoa Kỳ, và đặt vấn đề “Có bao giờ họ dàn xếp đuợc việc gì, hay chỉ là trò chơi chính trị?”

Ý kiến bạn đọc
14/10/201601:02:52
Khách
Neu muon nuoc My cuong manh tro lai, thiet nghi cung nen dep bo cac moi lien he vien vong, vo bo. Ten cua ngai Cao uy nay chac han la nguoi thich kinh Koran. Neu vay chac chac se xem Trump la nguoi cang nguy hiem. Vay quan diem cua ong ta co gi khac hon?
13/10/201618:08:48
Khách
Cái tên điên khùng này, D. Trump, dễ dàng gây ra thế chiến thứ 3 vì ngu, dốt, lại dễ dàng bị khiêu khích và thiếu tự chủ khi bị tấn công.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.