Hôm nay,  

Cựu Giám Đốc Fema Đổ Tội Cho Thống Đốc Louisiana

28/09/200500:00:00(Xem: 5025)
WASHINGTON - Phát ngôn viên Bộ nội an cho biết cựu giám đốc FEMA Michael Brown vẫn đang làm việc và hưởng lương đầy đủ - đơn từ chức ngày 12-9 sẽ chỉ hiệu lực trong 2 tuần tới.
Ông Brown đồng ý lưu nhiệm 4 tuần lễ để nêu ra các kinh nghiệm về bão Katrina và hiện không giữ trách nhiệm nào về quyết định hay quản lý.
Trong lúc thuyết trình các phụ tá của các nhà lập pháp 2 đảng 1 ngày trước cuộc điều trần tại Uûy Ban điều tra của Hạ Viện, ông Michael Brown nhận rằng đáng lý ông đã phải yêu cầu giúp đỡ từ Ngũ Giác Đài sớm hơn. Quân số đáng kể chỉ được đưa tới vùng bờ Vịnh Mexico ngày 3-9, tức là 5 ngày sau khi bão Katrina đổ bộ.
Theo các phụ tá của các nhà lập pháp, ông Brown tố cáo các viên chức tiểu bang và địa phương về các xung đột trong lúc ứng phó khủng hoảng.

1 vị dự cuộc thuyết trình 90 phút hôm Thứ 2 nói ông Brown nhận có sai lầm - ông Brown bị chỉ trích là thiếu kinh nghiệm về đối phó khẩn cấp mà chỉ được chọn vì mục tiêu chính trị.
Ông Brown cũng đánh giá Thống Đốc Kathleen Blanco là không dứt khoát, không biết nhường quyền kiểm soát cho vệ binh quốc gia và nhà chức trách liên bang vì sợ ảnh hưởng chính trị.
Ông Brown cũng nhận thấy bà Blanco và Thị Trưởng Nagin không thể hợp tác làm việc với nhau.
Theo biên bản, ông Brown nhận rằng ông không thể bảo đảm với Thị Trưởng Nagin 1 hệ thống liên lạc ổn định.
Cuộc thuyết trình hôm Thứ 2 do dân biểu CH Tom Davis chủ tọa, với đa số dân biểu CH dự thính - phe DC tẩy chay vì chủ trương giao việc điều tra cho 1 Uûy Hội độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.