Hôm nay,  

IEA: Nguồn Cung Dầu Thô Mạnh Hơn Cầu Tới Giữa Năm 2017

12/10/201600:00:00(Xem: 1916)
ISTANBUL - Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) báo trước: các nước thành viên OPEC phải thực hành lời hưá giảm sản luợng dầu thô xuất cảng nếu thực sự muốn hậu thuẫn khả năng tăng giá bền vững.

Oil Market Report Tháng 10 của IEA cho biết sản luợng Tháng 9 là 33.64 triệu thùng/ngày là cao kỷ lục – sản luợng của Iraq là cao chưa từng thấy và các thương cảng dầu của Libya đã tái hoạt động. IEA nhấn mạnh: với kinh tế toàn cầu đình đốn, nhu cầu dầu là yếu, và tiên đoán tình hình thị trường là cung mạnh hơn cầu qua giữa năm 2017, nếu tổng sản luợng của OPEC không hạn chế ở mức duới 33 triệu thùng/ngày.

Tại buổi họp Worle Energy Congress ở Istanbul hôm Thứ Hai, TT Putin tuyên bố sẵn sàng hạ sản luợng xuất cảng để hỗ trợ chủ trương của OPEC – ông nói: giao động giá sẽ gây thiệt hại cả nhà sản xuất và người tiêu thụ.


Nhưng, qua hôm sau, viên chức lãnh đạo của Rosneff, công ty dầu khí quốc doanh lớn nhất của Nga, tuyên bố không ủng hộ ý kiến về giảm sản luợng, và cho biết Rosneff sẽ không dự phần thỏa thuận hạ sản luợng.

Cũng từ hội nghị Istanbul, tin cho hay giám đốc điều hành Bob Dudley của đại công ty BP tiên đoán giá dầu từ nay đến cuối thập niên là 55 đến 70 MK/thùng. Theo lời ông, giá dầu thô ổn định là lợi cho mọi người – ông nói: giá hạ ở mức 25 MK hay cao đến mức 100 MK/thùng là không lợi cho thế giới. Giám đốc Dudley nói rõ: năng luợng xanh phát triển không đủ nhanh để cung cấp 15% nhu cầu của thế giới trước năm 2035. Ông nói hơi đốt là năng luợng thay thế than đá và chúng ta đang bước vào kỷ nguyên hơi đốt – ông tiết lộ: 50% tài sản của BP hiện nay là hơi đốt, sẽ là 60% trong vài năm với các dự án mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.