Hôm nay,  

TC: Phi Đạn Lá Chắn Mỹ Tại Châu Âu Đe Dọa Nga

12/10/201600:00:00(Xem: 1561)
BEIJING - Tướng Cai Jun, phó quân ủy trung ương thuộc Bộ tổng tham mưu Trung Cộng, tuyên bố tại “diễn đàn Xiangshan”: lá chắn phi đạn của Hoa Kỳ tại châu Âu trực tiếp đe dọa an ninh của Nga và tố cáo Hoa Kỳ gây thiệt hại cân bằng quyền lực vùng, kích động bất ổn khu vực.

Tuớng họ Cai nói: Washington không cung cấp các bảo đảm ràng buộc bằng pháp lý để hệ thống phi đạn phòng thủ tại châu Âu không nhắm Nga.

Giới chức quân sự Nga nhận định tương tự để phản đối chiến luợc phi đạn của phương tây.

Tướng Cai Jun nhấn mạnh: chúng tôi có lập trường tương tự về hệ thống phi đạn của Hoa Kỳ và chống lại mưu định của bất cứ nước nào định đơn phương thiết lập loại hệ thống vũ khí gây phương hại an ninh chiến luợc quốc tế.

Tuớng Viktor Pozhnikhir cũng lên tiếng nhân dịp này, lên án hệ thống phi đạn Hoa Kỳ là mối đe dọa tiềm ẩn với mọi nước trong việc thám hiểm không gian. Theo Tướng Pozhnilhir, đó cũng là lý do khiến Hoa Kỳ từ chối thảo luận về cấm đặt vũ khí trên không gian.

Hội thảo Xiangshan do Hội khoa học quân sự và Viện nghiên cứu chiến luợc quốc tế của Trung Cộng tổ chức diễn ra từ Thứ Hai đến hết Thứ Tư quy tụ 350 viên chức và chuyên gia 64 nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.