Hôm nay,  

Iran Giận Dữ Về Phiếu Ấn Độ Báo Cáo Iran Với Hđ Bảo An

29/09/200500:00:00(Xem: 5212)
NEW DEHLI - Bộ Trưởng ngoại giao Shyam Saran hội đàm với ĐS Yaghoubi của Iran hôm Thứ Ba tại New Dehli trong luc Tehran dọa xét lại các thỏa thuận mậu dịch với các quốc gia bỏ phiếu đồng ý báo cáo chương trình nguyên tử của Iran với HĐ Bảo An.
Trong hành động bất ngờ, ấn Độ nhập đoàn Hoa Kỳ, tam cường châu Aâu và cac nước đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) hôm Thứ 7 - phát ngôn viên Asefi nói Iran sẽ giảm bớt giao thương với cac nước ấy, đặc biệt là ấn Độ.

Thông cáo của Bộ ngoại giao ấn Độ hôm Thứ Tư cho biết Bộ Trưởng Saran đã giải thích với ĐS Yaghoubi quyết định của đại biểu ấn Độ - các viên chức cả quyết rằng lá phiếu đó đã góp phần tránh được cuộc đối đầu giữa Iran và cộng đồng quốc tế. Báo trong nước The Hindu đưa tin Iran đã cắt xén thỏa ước ký với ấn Độ về mua bán hơi đốt trị giá 20 tỉ MK - quyết định đã được thông báo cho đại biểu của ấn Độ tại IAEA.
Trong 1 thỏa ước thành hình hồi Tháng 6, ấn Độ dự kiến nhập cảng từ Iran 5 triệu tấn hơi đốt hóa lỏng hàng năm trong 25 năm, bắt đầu từ năm 2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.