Hôm nay,  

Iraq: Du Kích Giết 5 Nhà Giáo, Xe Bom Nổ: 34 Thương Vong

27/09/200500:00:00(Xem: 5585)
HILLA - Các tay súng đã bắn chết 5 giáo viên tiểu học người Shiies và tài xế của 1 trường học tại thị trấn Iskandariya, phía nam Baghdad - phát ngôn viên cảnh sát nói "Những người ấy là khủng bố cải trang bằng đồng phục cảnh sát".
Các tay súng đến trường trên 2 chiếc xe dân sự, đưa 5 nhà giáo và người lái xe tới chỗ không có học sinh, rồi bắn.
Tàn sát vì lý do tôn giáo là thường tại Iraq hiện nay, nhưng giáo chức ít khi là mục tiêu như trong trường hợp này.

* 7 Chết 27 Bị thương Vì Bom Xe
BAGHDAD. 7 người chết và 27 người bị thương trong 1 vụ tấn công tự sát bằng xe chất nổ tại khu đông Baghdad. 5 người chết là ứng viên xin gia nhập cảnh sát xếp hàng chờ phía trước 1 trường cảnh sát - nhiều người khac là công nhân ngành dầu khí ngồi trên xe bus chay qua.
Cùng ngày, lực lượng Mỹ thiệt 3 tử thương, gồm 2 binh sĩ thiệt mạng vì bom thô sơ ở khu tây Baghdad - 1 thiệt mạng vì mìn ở đông nam thủ đô.
Trong tháng này, lực lượng Mỹ thiệt 34 tử thương, và tính từ Tháng 3-2003 là 1918 tử thương.


Đại tá TQLC Stephen Davis cho biết liên quân Hoa Kỳ - Iraq tăng quân ở tỉnh Anbar để đánh dẹp quân nổi dậy còn bám giữ thung lũng sông Euphrates.
Quân số địch hoạt động ở vùng tiếp giáp cac lân bang Syria, Jordan và Saudi Arabia ước lượng là 1000 tên, gồm khủng bố nội địa và du kich ngoại quốc.
Đa số dân tỉnh Anbar theo phe Sunni, chủ lực của quân nổi dậy hiện nay.

* Thiếu Xe Cứu Thương
Phóng viên nhận thấy xe cứu thương ngày càng khan hiếm tại Iraq - khi thường dân lâm nạn, cơ may xe cứu thương tới là dưới 50%.
Lý do trước tiên là nghề lái xe cứu thương là nguy hiểm, sợ cả du kich cũng như quân đội - tài xế Hamoodi lái 1 trong 35 chiếc xe cứu thương của toàn thủ đô 5 triệu dân nói rằng bên nào cũng đáng sợ.
Tổng đài điện thoại luôn luôn tràn ngập các kêu cứu về các vụ nổ súng đạn, và sinh đẻ, -và nếu có xe cứu thương, cũng phải là 1 giờ sau.
Viên chức quản đốc dịch vụ cứu cấp xác nhận rằng cơ quan này chỉ có thể đáp ứng 40% vụ việc. Tin mừng là 300 xe cứu thương mới đã được đặt hàng với Canada, nhưng chưa biết chừng nào giao hàng. Ngoài ra, lương tài xế xe cứu thương cũng đã được điều chỉnh, cao hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.