Hôm nay,  

LHQ: Mỹ Nên Bồi Thường Dân Da Đen

03/10/201600:00:00(Xem: 2601)
Trong khi các giới chức tại Barcelona vận động hành lang để thay thế điều mà họ nói là biểu tượng của sự áp bức và nô lệ, một ủy ban của Liên Hiệp Quốc kêu gọi Hoa Kỳ đưa ra sự bồi thường cho người da đen đối với lịch sử “khủng bố kỳ thị màu da” tại đất nước này, theo báo the Washington Post cho biết.

Trong một phúc trình không có tính ràng buộc được trình bày với Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Hai tuần trước, các chuyên gia gọi “di sản của lịch sử thực dân, nô lệ, kỳ thị và phân biệt chủng tộc, khủng bố màu da, và đối xử bất bình đẳng màu da tại Hoa Kỳ…... là thách thức nghiêm trọng,” và cho biết thêm rằng những trường hợp bạo hành của cảnh sát gần đây gợi lại ký ức quá khứ về sự hành hình người da đen của những kẻ phân biệt chủng tộc. Hơn nữa, “không có sự cam kết thực sự nào để bồi thường và để thú thật và hòa giải đối với những người dân gốc Phi Châu.”


Các nhà nghiên cứu đi đến kết luận sau khi viếng thăm Hoa Kỳ trong tháng 1, thực hiện các trạm dừng chân tại Thành Phố New York, Chicago, Baltimore, Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, và Thành Phố Jackson của tiểu bang Mississippi, theo thông cáo báo chí cho biết.

Nhóm Làm Việc của Các Chuyên Gia về Người Dòng Dõi Phi Châu thu thập thông tin về kỳ thị chủng tộc và những hình thức khác của bất khoan dung mà người Mỹ gốc Phi Châu và những người con cháu của người Phi Châu từng trải qua, cũng như các hệ thống đưa ra để chống lại những vấn đề này.

Ý kiến bạn đọc
03/10/201620:31:43
Khách
Bao nhiêu năm qua dân da đen (phần đong) đã được hưởng đặc quyền, thí dụ trợ cấp V.v
Và nhiều quyền khác nữa mà không kể hết từng program ra đây được,
Còn đòi như thế nào và nếu có đền thì đến bao giờ và bao nhiêu V.v


Hãy để cho LHQ đền bù nếu họ cảm thấy muốn và cần thiết.

Một điều cần nói rõ là việc bắt da đen làm
Nô lệ là một việc làm sai trái với lương tâm đạo Đức con người.

Nếu vậy thì Dân tàu cũng có thể đòi mỹ đền bù cho người tàu vì quá khứ cũng bị kỳ thị và bị đối xử bất công khi họ đến mỹ làm việc lao động trong thời kỳ làm phu mỏ hay làm đường rầy xe lửa V.v
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.