Hôm nay,  

Rome: 2 Bà Sơ Rời Dòng Tu Để Kết Hôn Dân Sự

03/10/201600:00:00(Xem: 3805)
ROME -- Hai cựu bà sơ đã kết hôn trong một nghi lễ hợp nhất dân sự ở Ý Đaị Lợi hôm Thứ Tư, chỉ 4 tháng sau khi chính phủ Ý công nhận hôn nhân đồng tính.

Hai cựu bà sơ được báo Ý gọi tên là Isabel và Federica. Hai cựu nữ tu này gặp nhau hồi 3 năm trước trong khi làm việc từ thiện giúp người cai nghiện ma túy, và dần dần “yêu thương nhau,” theo báo The Guardian.

Hai nữ tu dòng Franciscan đã rời nhà dòng khi quyết định là sẽ “kết hợp dân sự” vơ1ới nhau.

Từ khi rời dòng tu, họ nói rằng lập trường chống đồng tính của Vatican là không đúng.

Isabel nói với báo La Stampa, “Thiên chúa muốn con người hạnh phúc, để sống trong yêu thương dưới ánh mặt trời.”

Hai cựu nữ tu kết hôn dân sự ở tòa thị chính ở Pinerolo, bên rặng núi Alps.

Sau nghi lễ pháp lý, lễ kết hợp của 2 cựu nữ tu được ban phước lành bởi Don Franco Barbero, một cựu linh mục và từ lâu ủng hộ hôn nhân đồng tính và bị tuyệt thông từ 2003, theo báo Irish Times.

Barbero nói rằng Isabel và Federica là “hai người đáng yêu, với đức tin [tôn giáo] sâu đậm và với nghiên cứu thần học thâm sâu. Họ cầu nguyện rất nhiều về chuyện naỳ... và tận cùng họ chọn một quyết định mà không nhiều người chấp nhận.”

Năm ngoái, một viên chức Vatican là linh mục Krzysztof Charamsa đã bị lột chức sau khi ông tuyên bố là đồng tính và muốn ở với người đàn ông mà ông yêu thương.

Ý kiến bạn đọc
04/10/201602:21:34
Khách
Bởi thế mới có lời tiên tri Vanga vào năm 2164 - Con người sẽ biến thành một loài động vật kinh dị (nửa người, nửa thú). Thời gian không còn xa lắm đâu. Chúng ta hãy ghi vào một cuốn sách nào đó cho con cháu sau này biết "Ai hay nhóm nào đã chấp thuận điều kiện cho 2 người cùng phái được kết hôn". Những kẻ này đã phá sự sống tự nhiên của loài người - cần phải lên án.
À.... cứ cái kiểu này thì thua xa loài thú, vì thú vật như chó và mèo cũng phải có giống đực và giống cái mới ra chó con và mèo con.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.