Hôm nay,  

Anh Quốc Tố Nga Không Kích Cả Vùng Dân Cư Tại Syria

02/10/201600:00:00(Xem: 2567)
MOSCOW - Trong lúc thế giới lên án Điện Kremlin hành động man rợ khi không tập không phân biệt mục tiêu tại Aleppo (Syria), 1 tờ báo Nga đưa tin: chiến đấu cơ Nga đuợc gửi thêm sang Syria để gia tăng cường độ oanh kích các lực lượng chống lại Assad.

Sau khi TT Obama và Thủ Tướng Merkel nói chuyện điện thoại về Syria, Bạch Ốc loan báo: Hoa Kỳ và Đức tố cáo chiến dịch không tập của Nga tại Aleppo là dã man.

Chiến sự gia tăng khốc liệt không lâu sau khi chính quyền Damascus tuyên bố hết ngưng bắn, binh lực Assad phản công tại Aleppo trong khi chiến đấu cơ Nga tham gia không tập với không quân Assad.

Ngoại trưởng Nga loan báo hôm Thứ Sáu: sẵn sàng xem xét thêm các phương cách có thể bình thường hoá tình hình Syria. Nhưng trong điện đàm với ngoại trưởng Kerry, ông Lavrov chê trách Hoa Kỳ không phân biệt khủng bố với quân nổi dậy ôn hoà.

Hôm thứ Năm, ngoại trưởng Kerry phát biểu: không có điểm nào để theo đuổi thương lượng về Syria khi không tập dữ dội tiếp tục tại Aleppo.

Đại diện đặc biệt tại Syria của vương quốc Anh là bà Gareth Bayley tuyên bố “Từ khi Nga không tập trận đầu tiên tại Syria, các khu vực dân cư cũng đã là mục tiêu và vũ khí không phân biệt như bom chùm và bom cháy được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Nay, Aleppo lại bị vây hãm ngặt nghèo hơn, không khác ác mộng”.

Theo báo Izvestia, 1 nhóm chiến đấu cơ Su-24 và Su-34 vừa tới căn cứ Hmeymim của Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.