Hôm nay,  

TC Cảnh Cáo Nhật Đừng Tập Trận Với Mỹ Ở Biển Đông

30/09/201600:00:00(Xem: 2829)
BEIJING - Bộ quốc phòng Trung Cộng khuyến cáo Nhật chớ gia tăng các hoạt động tập trận tại Biển Đông (mà họ gọi là Nam Hải) – căng thẳng tiếp diễn trong vùng khi các đồng minh của Hoa Kỳ tìm cách đối đầu ảnh hưởng của Beijing.

Hôm Thứ Năm phát ngôn viên Yang Yujun của Bộ quốc phòng tố cáo Tokyo củng cố các quan hệ quân sự, mô tả hành động của người Nhật là “tính toán sai lầm”, và báo trước sẽ phản ứng. Ông Yang nói rõ: tuần tiễu chung hay tập trận chung tại các vùng biển thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi là “đùa với lửa”, quân giải phóng không để yên.

Mới đây, bộ trưởng quốc phòng Nhật Tomomi Inada công du Hoa Kỳ và tuyên bố sẽ cùng Hoa Kỳ tuần tiễu tại Biển Đông để bảo đảm quyền tự do hàng hải tại hải phận quốc tế. Bộ trưởng Inada xác nhận: đang củng cố quan hệ quân sự với Philippines và Việt Nam và đang xem xét khả năng tăng cường khả năng quân sự tại các nuớc ven bờ Thái Bình Dương.

Mới đây, chiên đấu cơ Nhật bay lên nghênh cản phi cơ quân sự của Trung Cộng đến gần vùng trời phiá trên hải phận của Nhật. Beijing cả quyết chiến đấu cơ thực hành các chuyến bay huấn luyện không xâm phạm không phận của Nhật và đây là lần đầu tiên đến quá gần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.