Hôm nay,  

Thế Vận 2020 Sẽ Tốn 30 Tỷ USD

30/09/201600:00:00(Xem: 2655)
TOKYO, Nhật Bản -- Thế Vận Tokyo 2020 sẽ tốn bộn bạc.

Bản tin NHK cho biết rằng kinh phí tổ chức Olympics 2020 có thể tăng gấp 4 lần.

Theo một nhóm khảo sát của chính quyền Tokyo, kinh phí đăng cai Olympics và Paralympics 2020 có thể tăng gấp 4 lần so với ước tính ban đầu lên hơn 3 nghìn tỷ yên, hay khoảng 30 tỷ USD.

Trong một báo cáo được đưa ra hôm thứ Năm, nhóm khảo sát đề xuất xem xét lại toàn bộ kế hoạch hiện nay để giảm kinh phí, bao gồm cả việc chuyển địa điểm thi đấu ra ngoài Tokyo.

Bản tin NHK ghi rằng nhóm khảo sát này được Thị trưởng Tokyo, bà Koike Yuriko, thành lập hồi đầu tháng để xem xét lại kinh phí và những khía cạnh khác của Thế vận hội. Bà Koike mới đảm nhiệm vị trí thị trưởng vào tháng 8.

Ban đầu Tokyo ước tính kinh phí đăng cai Thế vận hội vào khoảng 7 tỷ USD.

Nhưng sau khi xem xét chi phí xây dựng, an ninh và các hoạt động khác, nhóm khảo sát cho biết ước tính của họ là khoảng 30 tỷ USD.

Và theo họ, cần phải thu hẹp các phương án để xem xét lại trong tháng sau.

Thị trưởng Koike nói những đề xuất của nhóm khảo sát rất quý báu và đáng để cân nhắc. Bà cho biết chính quyền Tokyo sẽ nhanh chóng cân nhắc phương thức giải quyết vấn đề này và quyết định nên làm gì theo quan điểm chi tiêu sáng suốt.


Trong khi đó, một bản tin khác của NHK ghi lời người đứng đầu Ủy ban Tổ chức Olympics Tokyo, ông Mori Yoshiro, bày tỏ quan điểm rằng khó cân nhắc đề xuất xem xét lại các địa điểm thi đấu cho Thế vận hội 2020.

Hôm Thứ Năm, ông Mori, chủ tịch Ủy ban Tổ chức Olympics và Paralympics Tokyo, tham dự cuộc họp kín do Thị trưởng Tokyo Koike Yuriko tổ chức để thảo luận công tác chuẩn bị cho sự kiện này. Bà Koike được cho đã phát biểu quan điểm rằng chính quyền thủ đô sẽ nghiên cứu đề xuất này. Tin tức cho biết bà Koike nói có thể đây là cơ hội cuối cùng để điều chỉnh các kế hoạch, và chính quyền thủ đô sẽ trao đổi với các hiệp hội thể thao quốc tế và các tổ chức khác.

Trả lời báo giới sau cuộc họp, ông Mori nói đề xuất của nhóm khảo sát là để thị trưởng Tokyo xem xét. Ông Mori nói thêm rằng ông sẽ bình luận về đề xuất sau khi nghe ý kiến đánh giá của thị trưởng về vấn đề này. Ông cũng cho biết ông đã nói với những người tham dự cuộc họp rằng đảo lộn những quyết định này là vô cùng khó khăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.