Hôm nay,  

Dân Chủ Mỹ Thích LHQ, Mỹ Góp 22% Ngân Sách Của LHQ

26/09/201600:00:00(Xem: 2238)
Hiện nay người Mỹ nói chung có quan điểm tích cực về Liên Hiệp Quốc hơn quan điểm của họ trong thời gian năm đầu của Tổng Thống Obama, nhưng chia rẽ giữa Cộng Hòa và Dân Chủ trên vấn đề này là lớn nhất như được Trung Tâm Nghiên Cứu Pew đo lường kể từ khi họ bắt đầu đặt câu hỏi này trong năm 1990.

Khi Liên Hiệp Quốc tổ chức thượng đỉnh thường niên của Đại Hội Đồng tại Thành Phố New York, Pew phúc trình rằng có 37% khác biệt giữa những người Cộng Hòa và Dân Chủ trả lời khi được hỏi họ nghĩ thế nào về Liên Hiệp Quốc.

80% những nhà Dân Chủ cho biết họ hài lòng với Liên Hiệp Quốc, so với chỉ 43% các nhà Cộng Hòa. 64% những người độc lập chia xẻ quan điểm đó.

Chênh lệch 37% đó là lớn nhất kể từ khi Pew thăm dò.


Tham gia sâu hơn vào Liên Hiệp Quốc là ưu tiên chính đối với chính sách đối ngoại chính của TT Obama, đã đọc diễn văn lần cuối cùng tại Đại Hội Đồng hôm Thứ Ba.

Dân Mỹ đóng thuế chiếm 22% ngân sách thường kỳ của Liên Hiệp Quốc, cộng với 28.5% ngân sách bảo vệ hòa bình riêng. Hoa Kỳ cung cấp hàng tỉ đô la nhiều hơn mỗi năm trong “các đóng góp tự nguyện” để mở rộng cơ quan Liên Hiệp Quốc, xếp hạng từ Cơ Quan Nguyên Tử Năm Quốc Tế tới Cơ Quan Cứu Trợ Người Tị Nạn Palestine của Liên Hiệp Quốc.

Nhìn chung, Pew cho thấy trong Thăm Dò Các Thái Độ Toàn Cầu Năm 2016 vào mùa xuân của họ rằng 64% người Mỹ có quan điểm hài lòng với Liên Hiệp Quốc trong khi 29% không hài lòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.