Hôm nay,  

Syria: Aleppo Bị Đánh Bom Dữ Dội Nhất Từ Nhiều Tháng

23/09/201600:00:00(Xem: 1990)
ALEPPO - Chiến đấu cơ nhận chìm trong biển lửa khu bắc của thành phố Aleppo trong đợt không tập dữ dội nhất từ nhiều tháng – sau khi ngưng bắn sụp đổ, phi cơ ném bom cháy, toàn bộ 1 con đuờng của quận Bustan al-Qasr bị bỏ mặc cho cháy trong đêm.

Ít nhất 7 nguời chết, gồm 3 trẻ em. Giao tranh bùng nổ tại quận phiá nam, nơi quân nổi dậy tìm cách phá vòng vây. Thành phố Aleppo là thủ phủ thương mại trước chiến tranh, đã bị chia đôi từ năm 2012, binh lực Assad kiểm soát nửa phiá đông và quân nổi dậy chiếm khu đông.

1 đoàn xe chở hàng cứu trợ bị oanh kích bên ngoài thành phố hôm Thứ Ba khiến LHQ đình chỉ mọi đoàn xe – nhưng phát ngôn viên loan báo hôm Thứ Năm: sắp gửi xe tiếp tế đến ven đô Damascus và có thể di chuyển hàng cứu trợ tới Aleppo trong tương lai gần.

Tin hôm Thứ Năm của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các khu vực thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy tại Aleppo bị đánh trong 14 trận không tập, gây ra hoả hoạn rộng lớn.

Aleppo Media Center báo tin: bom phosphorus gây cháy.

Tại LHQ hôm Thứ Tư, ngoại trưởng Nga tuyên bố: sẽ không có ngưng bắn đơn phương của quân chính phủ nữa – trong mấy ngày qua, phiá Nga khẳng định chỉ binh lực Assad tôn trọng ngưng bắn. Cùng ngày Thứ Năm, lãnh tụ Assad lập lại xác quyết của Nga về phi cơ không người lái Predator của Hoa Kỳ bay trong vùng Aleppo khi đoàn xe cứu trợ bị tấn công. Trong 1 cuộc phỏng vấn của AP, Assad còn tố cáo phi cơ Hoa Kỳ oanh kích trong gần 1 giờ tại Deir Ezzor thuộc miền đông, gây thiệt mạng hàng chục binh sĩ chính phủ, và cả quyết không là tình cờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.