Hôm nay,  

LHQ: 65 Triệu Người Di Cư Trên Thế Giới; ODI Báo Động: Di Dân Chuyển Sang Đi Đường Ngầm, Khó Kiểm Soát

18/09/201600:00:00(Xem: 2297)
LONDON - Cơ sở Overseas Development Institute (ODI) báo động: các đường di trú ngầm đang phát triển – trong lúc công cuộc kiểm soát biên giới xiết chặt, khoảng 60% di dân đến châu Âu với giấy tờ giả, xâm nhập theo xe chở hàng, hay lưu trú quá thời hạn chiếu khán.

Thực tế này ám chỉ làn sóng di dân đến châu Âu sắp tăng lại tuy EU đã chi 17 tỉ euro trong 18 tháng qua vào các nỗ lực kiểm soát di trú, theo nhận định của ODI.

Tác giả Marta Foresti của phúc trình ODI nói: trên bề mặt thì làn sóng di dân giảm bớt, nhưng các ngả đuờng ngầm không bị ảnh hưởng và có khả năng phát triển, nguy hiểm hơn và khó kiểm soát hơn. ODI dự báo 330,000 di dân đến châu Âu năm nay qua ngả Địa Trung Hải, nhưng số di dân tìm kiếm quy chế tị nạn là 890,000.

Theo phúc trình ODI, khoảng 65 triệu người dời cư trên khắp thế giới vì các động lực chiến tranh, xung đột chủng tộc, đàn áp hay vì thảm cảnh nghèo đói.

1 tuần trước khi LHQ mở hội nghị thượng đỉnh về tị nạn và di cư, ODI cho hay các thỏa ước song phương về biên giới có thể là hiệu quả trong đoản kỳ, nhưng là không hiệu quả và tốn kém trong dài hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.