Hôm nay,  

Các Thị Trường Châu Á Giảm Hào Hứng Với iPhone 7

17/09/201600:00:00(Xem: 2786)
SYDNEY - Giới yêu thích điện thoại thông minh tại Australia được mua sản phẩm mới iPhone 7 của Apple trước tiên trên thế giới – nhưng, phiá sau sự rầm rộ thông thường ấy, đám đông chờ mua iPhone mới tại các thị trường châu Á không lớn như trước.

1 phần lý do là người tiêu thụ có thể đặt mua trước qua mạng.

Tại Hoa Lục, chỉ những người đặt hàng trước xếp hàng để nhận hàng – dù vậy, sự lưu tâm đến iPhone mới là thua sút các đợt giới thiệu sản phẩm mới trong quá khứ.

Cô Wu Ting 28 tuổi là cư dân Nanjing ngạc nhiên khi thấy cô đứng đầu dòng người chờ đợi – cô đến sớm 1 giờ để không phải chờ lâu, và thấy vắng người.

Doanh thu tại Hoa Lục là thử thách với nhà sản xuất iPhone là Apple. Thành công của iPhone 6 tại Hoa Lục là sức đẩy của doanh thu năm 2015 trong khi iPhone 6S chịu 1 phần trách nhiệm về doanh thu toàn cầu sa sút từ đầu năm 2016, giảm khoảng 33% trong quý 2, thị phần tại Hoa Lục giảm 7.8%, thua sút các đối phủ địa phương như Huawei, OPPO và Vivo.

Apple thích ứng chậm, theo nhận xét của người tiêu thụ và giới phân tích.

Chuyên gia tham vấn Zhou Zhanggui nói “Từ Steve Jobs đến Tim Cook, Apple không hề có chiến luợc thích hợp với thị trường Hoa Lục, sẽ thất bại hơn nếu không điều chỉnh tiếp thị và canh tân về thiết kế sản phẩm”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.