Hôm nay,  

Mỹ, Nga: Tố Cáo Nhau Không Tôn Trọng Ngưng Bắn Ở Syria

16/09/201600:00:00(Xem: 1738)
MOSCOW - Phát ngôn viên quân sự Nga Igor Konashenkov tố cáo Hoa Kỳ không thực hành các nghĩa vụ trong thỏa thuận với Nga về ngưng bắn tại Syria và chỉ trích các viên chức Hoa Kỳ về sự nghi ngờ thiện chí hợp tác của Nga. Ông Konashenko lên án Washington tung mây mù che giấu thực tế không làm tròn các cam kết với Moscow.

Truyền thông Nga đưa tin từ Moscow: chỉ Damascus tôn trọng ngưng bắn do Nga và Hoa Kỳ dàn xếp.

Thông cáo báo chí của Bộ quốc phòng Nga ghi: qua ngày thứ 3 của ngưng bắn, quân đội Syria tôn trọng trong khi các nhóm nổi dậy ôn hoà tiếp tục tấn công khu dân cư bằng pháo kích. Nga lên án Hoa Kỳ không tách riêng các nhóm tôn trọng hưu chiến và các nhóm khủng bố không thực hành ngưng bắn.

Hôm Thứ Tư, phát ngôn viên Mark Tomer của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ loan báo Nga và Damascus vi phạm hưu chiến, nhưng, nhìn chung hưu chiến có thể bảo đảm.

Trong lúc bất đồng gia tăng, Nga nhắc lại yêu cầu công bố chi tiết các thỏa thuận tại Geneva. Phiá Nga tin rằng giải mật các giao kết và hậu thuẫn bằng 1 nghị quyết của HĐ Bảo An là cần để tránh đồn đoán về trách nhiệm của các phe liên quan. Phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ ngoại giao Nga nói phiá Hoa Kỳ thường thẩm lậu tài liệu mật, và công bố là cần để tránh mọi diễn giải sai lạc.

Ngoại trưởng Pháp cũng muốn biết chi tiết các thương luợng – ngoại trưởng Ayrault nói “có nguy cơ đối lập ôn hoà bị đánh”.

Đặc sứ LHQ De Mistura báo tin hôm Thứ Năm: Damascus không cho phép xe chở hàng cứu trợ tới các khu vực đang cần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.