Hôm nay,  

Pháp: Phá Hỏng Âm Mưu Khủng Bố, Bắt 3 Nữ Nghi Can

10/09/201600:00:00(Xem: 2177)
PARIS - Cảnh sát điều tra vụ khám phá 6 bình hơi đốt đặt trên xe gần nhà thờ Notre Dame gần bờ sông Seine đã bắt giữ 3 nữ nghi can – 1 người trong số này bị bắn khi đối đầu nhân viên công lực.

Bộ trưởng nội vụ Bernard Cazeneuve xác nhận 3 phụ nữ tuổi từ 19 đến 39 bị bắt và mô tả họ là những phần tử cực đoan hoá cuồng nhiệt đang mưu toan hành động khủng bố.

Đoàn điều tra cho biết cả 3 nữ nghi can bị bắt tại Boussy-Saint-Antoine và 1 cảnh sát bị dao đâm. 1 công nhân quán ruợu gần Notre Dame báo động cảnh sát về chiếc xe khả nghi hôm chủ nhật – chiếc Peugeot này không mang bảng số và chớp đèn cảnh báo hoá chất nguy hiểm. Cảnh sát khám phá 5 bình chưá đầy hơi đốt và 3 chai dầu diesel, nhưng không thấy vật dụng kích hoả. 4 người khác, gồm 2 anh em của các nghi can và bạn gái của họ đã bị bắt trước trong tuần. 1 cặp gồm người nam 34 tuổi và người nữ 29 tuổi đuợc cơ quan an ninh nhận biết có liên lạc với Hồi Giáo cực đoan.

Thẩm quyền công tố tiết lộ: đang tìm bắt 1 số đối tượng trong vụ xe chở bình hơi đốt. Tuần qua, chưởng lý đưa ra ước luợng 700 công dân Pháp tham chiến tại Syria.

Truyền thông Pháp đưa tin: TT Hollande loan báo tổ khủng bố nằm vùng đã bị diệt.

Chính phạm là bạn trai của 1 phụ nữ bị bắt hôm Thứ Năm có liên lạc với Hồi Giáo quá khích.

AFP dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra cho hay anh em của tên này đã bị giữ vì mối quan hệ với jihadist tên là Larossi A. giết đôi vợ chồng cảnh sát tại nhà riêng ở ngoại ô Paris hồi giữa năm.

Trước đó, 3 phụ nữ tình nghi bị bắt tại 1 nhà ga xe lửa của thị trấn Boussy-Saint-Antoine, người trẻ tuổi nhất là con gái chủ nhân của chiếc xe Peugeot và có tên trong danh sách theo dõi. Y thị bị để ý khi tỏ ý muốn đi Syria chiến đấu, viết thư cho mẹ xác nhận dự định tấn công tự sát, và 1 bức thư tuyên bố trung thành với ISIS.

Các nhà điều tra đang tìm kiếm liên lạc giữa nữ nghi can này với bạn gái của tay súng tấn công 1 siêu thị Jewish ngày 9-1-2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.