Hôm nay,  

Mỹ Bom Nhầm, 14 Dân Chết; Anh Xét Duyệt An Ninh Iraq

10/01/200500:00:00(Xem: 4955)
Cảnh Sát Trưởng Và Phó Thị Trấn Samarra Bị Du Kích Bắn Chêát
LONDON - Trả lời phỏng vấn truyền hình phát ngày chủ nhật, Thủ Tướng Tony Blair cho biết Anh và Hoa Kỳ gửi sang Iraq 1 đoàn thẩm định tình hình an ninh tại chỗ - ông nói "Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta phải đối phó với quân nổi dậy bằng sức mạnh - tôi và TT Bush đã thỏa thuận gửi đoàn đánh giá tình hình an ninh, vì việc làm then chốt là giúp Iraq xây dựng lực lượng an ninh".
Trong 1 tuần lễ qua, khoảng 100 người chết, gồm đa số là vệ binh và Iraq, mục tiêu tấn công hàng ngày của quân nổi dậy.
Thủ Tướng Blair cũng nhắc lại chủ trương của ông là cuộc bầu cử ngày 30-1 tại Iraq cần được tổ chức đúng kỳ hạn - ông nhấn mạnh "Nếu qua lá phiếu, dân chủ thắng và khủng bố bị đánh bại, thì đó là thiệt hại lớn đối với chủ nghĩa khủng bố ở mọi nơi, nghĩa là ngay tại Iraq".

IRAQ : PHI CƠ MỸ NÉM BOM LẦM MỤC TIÊU, CHẾT 8 NGƯỜI CỦA LIÊN QUÂN
BAGHDAD - Quân Mỹ nổ súng sau khi đoàn xe quân sự bị giật mìn tại 1 trạm kiểm soát phía nam Baghdad gây thiệt mạng 5 người Iraq, gồm 2 cảnh sát.
Đại tá Abdul-Rahman báo tin đoàn quân xa Mỹ bị trúng mìn trong đêm Thứ 7 gần 1 trạm kiểm soát của cảnh sát tại thị trấn Yussifiyah, 9 dặm phía nam thủ đô.
Hôm Thứ 7, quân đội Mỹ nhận ném bom lầm mục tiêu trong 1 cuộc hành quân ở miền bắc, gây thiệt mạng 5 người.


Tại phía nam thành phố Mosul, chủ ngôi nhà trong thị trấn Aitha bị dội bom 500 pound nói là có tất cả 14 người chết. Phóng viên AP xac nhận 7 trẻ em và 7 người lớn tử thương vì bom. Thông cáo của quân đội Mỹ tỏ ý tiếc về những thiệt hại trên vì sai lầm trong cuộc hành quân truy kich 1 người chỉ huy tổ du kich chống lại lực lượng Iraq.
Các viên chức cho biết trong 1 tai nạn vào khoảng buổi trưa chủ nhật tại kho bom đạn cáach Suwaira khoảng 6 dặm, gây thiệt mạng 1 binh sĩ Ukraine, 1 binh sĩ Kazakstan - 11 người bị thương gồm 7 binh sĩ Ukraine, 4 binh sĩ Kazakstan. Cac chi tiết về tai nạn không được phổ biến - Bộ QP Ukraine đưa tin 1 bộ phận nổ phát nổ trong lúc chất bom tại kho.
Ngòai ra, đại tá Mohammed Mudhafir, phó chỉ huy cảnh sát Samarra mặc thường phục tự lái xe 1 mình bị các tay súng bắn chết.
Cũng hôm chủ nhật, Mohammed al-Badri, Quyền Cảnh Sát Trưởng Samarra đã bị du kích phục kích, bắn chết.
Mặt khac, khi trả lời phỏng vấn truyền hình ABC về định nghĩa thành công của cuộc bầu cử cuối tháng này, Ngoại Trưởng Colin Powell trả lời "Thành công của bầu cử là việc thành lập chính quyền dân cử đại diện tất cả dân chúng và xây dựng lực lượng an ninh bản xứ có khả năng bảo vệ đất nước và nhân dân".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.