Hôm nay,  

Du Lịch Y Tế Hàng Đầu 2016: Châu Á Có Mã Lai, Thái Lan

04/09/201600:00:00(Xem: 2631)
WASHINGTON – Bạn muốn tìm nơi du lịch để chữa bệnh hay sửa sắc đẹp? Ngành du lịch y tế đang bùng nổ toàn cầu và ước tính trung bình có khoảng 1.4 triệu người Mỹ sẽ du lịch ra ngoài Hoa Kỳ để chăm sóc y tế trong năm 2016, theo nghiên cứu của Patients Beyond Borders (Hội Bệnh Nhân Ngoài Biên Giới).

Du lịch y tế được ưa chuộng mấy năm gần đây khi công dân các nước tìm cách chữa trị rẻ hơn, hoặc tốt hơn. Hai tiêu chuẩn vừa nói đôi khi đi cùng nhau, đôi khi nghịch nhau. Đó là lý do, khi giải phẫu thẩm mỹ tại Hoa Kỳ quá đắt, nhiều phụ nữ chọn sang Nam Hàn để phẫu thuật, nơi rẻ hơn và phẩm chất có thể ngang bằng hay đôi khi hơn. Nhiều phụ nữ chọn về Việt Nam để phẫu thuật, nơi chắc chắn là r3 hơn, nhưng không dễ tìm được vị bác sĩ mát tay.

Từ Châu Á cho tới Châu Mỹ Latin, dưới đây là 5 điểm đến được ưa chuộng của du lịch y tế theo nghiênc ứu của PBB, đăng trên báo The Huffington Post.

1. Costa Rica. Tổ chức y tế thế giới World Health Organization chấm điểm hệ thống y tế Costa Rica cao hơn Hoa Kỳ năm nay. Khoảng 15% du khách quốc tế tới đây là vì lý do y tế, rẻ hơn ở Mỹ rất nhiều. Thay khớp đầu gối ở Costa Rica tốn trung bình 9,500 USD, trong khi ở Mỹ là 34,000 USD.


2. Colombia. Từ năm 2012 và 2013, du lịch y tế ở Colombia tăng hơn 60%. Khoảng 50,000 du khách y tế xài khoảng 216 triệu USD vào ngành y tế Colombia trong năm 2013. Có 8 bệnh viện ở Medellin năm trong nhóm 43 bệnh viện hàng đầu ở Châu Mỹ Latin năm ngoái, theo America Economia.

3. Mexico. Nhiều bệnh viện Mexico có bác sĩ du học từ Hoa Kỳ về, thiết bị hiện đại vì nhằm thu hút du khách Mỹ từ bên kia biên giới lái xe sang, giá rẻ. Thực tế, nhiều bệnh viện Mỹ hoặc có chi nhánh mở ở Mexico, hay là liên kết, trong đó có 2 công ty y tế nổi tiếng -- International Hospital Corporation ở Dallas và CHRISTUS Health ở Irving, Texas.

4. Malaysia. Khoảng 80% du khách y tế tới Malaysia là từ các nước láng giềng, kể cả từ Thái Lan và Singapore, và hơn 80% trong toàn bộ du khách y tế thế giới đã từng tới ba nước Malaysia, Thái Lan và Singapore trong năm 2012. Có 8 bệnh viện Mã Lai có giấy chứng nhận quốc tế Joint Commission International.

5. Thái Lan. Tổ chức World Health Organization xếp hạng Thái Lan trong nhóm 50 quốc gia có nền y tế tốt nhất thế giới trong năm 2016. Nhiều bác sĩ học từ Mỹ và Châu Âu về. Hầu hết bệnh viện Thái Lan có thông ngôn viên nhiều ngôn ngữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.