Hôm nay,  

Chính Quyền Cali Rạn Nứt: Tăng Thuế, Giảm Chi?

06/01/200500:00:00(Xem: 5018)
SACRAMENTO - Bộ Trưởng ngân khố tiểu bang California công bố bắt đầu chiến dịch quảng cáo truyền hình chỉ trich Thống Đốc Arnold Schwarzenegger không giữ lời hứa với cử tri trong lúc vận động tranh cử là sẽ không chi tiêu nhiều hơn các nguồn thu.
Bộ Trưởng Phil Angelides, đảng viên DC, cho biết chính sach tài chính của ông Schwarzenegger dựa quá nhiều vào việc vay nợ đưa tới thiêu hụt ngân sách ước lượng 8 tỉ 100 triệu MK.
Thay vào đó, ông Angelides đề nghị kế hoạch giảm chi và tăng thuế để tái lập thăng bằng.
Trong cuộc họp báo hôm thứ ba, Bộ Trưởng ngân khố Angelides nhắc lại rằng điều cử tri mong đợi là bảo vệ cac chương trình giáo dục và sức khỏe.

Thông điệp về tình trạng tiểu bang tối thứ tư của Thống Đốc Schwarzenegger gồm phần lớn nội dung là các ý định về giải quyết các khó khăn ngân sách - các viên chức không tiết lộ chi tiết về dự án ngân sách, và chỉ cho biết sẽ không tăng thuế.
Ông Angelides là nhân vật dẫn đầu cac đối thủ DC của Thống Đốc Schwarzenegger. Để trả tiền vận động truyền hình, ông Angelides đã thành lập 1 ủy ban chính trị mệnh danh là "Đứng Lên Vì California" đã gây quỹ 1.3 triệu MK trong năm qua.
Các quảng cáo truyền hình sẽ phát trong 1 tuần lễ ở các địa bàn quan trọng gồm San Francisco, Los Angeles, Cacramento và San Diego.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.