Hôm nay,  

Bị Luận Tội, TT Brazil Tự Biện Hộ Vì Giấu Thủng Ngân Sách

30/08/201600:00:00(Xem: 2094)
SAO PAULO - Trong phần cuối của tiến trình truất bãi dự kiến hôm Thứ Hai, TT bị luận tội Zilma Rosseff đuợc phép tự biện hộ – bà bị tố cáo dùng thủ thuật kế toán trong sổ sách để che giấu thiếu hụt ngân sách khi tái tranh cử nhiệm kỳ 2.

Bà Rousseff nói: âm mưu luận tội là 1 cuộc đảo chánh tại cơ quan lập pháp để chấm dứt 13 năm cầm quyền của đảng Công Nhân khuynh tả của bà.

Tuần này, Thượng Viện biểu quyết để quyết định truất phế hay tái lập quyền TT với bà Rousseff, TT phụ nữ đầu tiên tại quốc gia Nam Mỹ duy nhất nói tiếng Bồ Đào Nha – Thuợng Viện 81 ghế phải có đủ 54 phiếu đông thuận để hạ bệ bà Rousseff. Tiến trình luận tội bắt đầu ngày 17-4 với 357 phiếu Yes và 137 phiếu No tại Hạ Viện.


Phóng viên của báo Folha de Sao Paulo cho hay: đã tiếp xúc với các nghị sĩ và ghi nhận 52 vị chọn truất phế – 18 vị chống nhưng 11 vị không dứt khoát.

Cựu TT Rousseff đuợc phép phát biểu nửa giờ để tự biện hộ và sau đó bị các nghị sĩ chất vấn.

Hôm chủ nhật, hàng trăm nguời biểu tình ủng hộ bà Rousseff và hô hào cách chưc quyền TT Michel Temer. Trong những tháng trước, các cuộc biểu tình lớn phản đối bà Rousseff và tham nhũng nói chung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.