Hôm nay,  

Powell: Xin Indo Đừng Dùng Phi Cơ Mỹ Bố Ráp Du Kích

07/01/200500:00:00(Xem: 4814)
JAKARTA - Ngọai Trưởng Colin Powell tỏ ý hi vọng rằng Indonesia sẽ chỉ dùng phụ tùng mới của vận tải cơ C-130 mà Hoa Kỳ cung cấp trong cac hoạt động cứu trợ và không dùng để truy kich loạn quân ly khai ở tỉnh Aceh.
Cac viên chức 2 nước thông báo hôm Thứ Tư rằng Hoa Kỳ sẽ nới cac hạn chế về bán phụ tùng phi cơ cho Indonesia.
Ông Powell cho biết thỏa thuận về việc này chưa được quy định đầy đủ và hi vọng rằng ý muốn có quan hệ tốt với Hoa Kỳ có thể bảo đảm phía Indonesia sẽ chỉ dùng phụ tùng của vận tải cơ C-130H vào công tac cứu trợ thiên tai.

Hoa Kỳ ngưng bán vật liệu quân sự cho Indonesia kể từ khi Jakarta bị tố cáo cac xâm phạm nhân quyền ở Đông Timor. Ông Powell ước lượng Indonesia hiện có 24 chiếc C-130, chỉ 7 chiếc đang hoạt động.
Tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, phát ngôn viên Richard Boucher báo tin ngày chủ nhật Ngoại Trưởng Powell sẽ đại diện Hoa Kỳ dự lễ ký hòa ước Sudan tại thủ đô Nairobi của Kenya - hòa ước này chấm dứt 20 thập niên xung đột ở miền nam Sudan mà hậu quả là 2 triệu người chết, đa số vì đói và bệnh.
Tính từ Tháng 3, giao tranh giữa quân chính phủ và 2 nhóm loạn quân gây thiệt mạng 70,000 người, theo ước lượng của cac tổ chức cứu trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.