Hôm nay,  

Đức, Ba Lan, Hungary, Czech, Slovakia: Họp Về Di Dân; Ba Lan, Hungary, Czech, Slovakiaa: Chống Chính Sách Di Trú Của Đức

28/08/201600:00:00(Xem: 1624)
WARSAW - Thủ Tướng Angela Merkel đã tới thủ đô Ba Lan để hội đàm về tương lai của Liên Âu với lãnh đạo của 4 nước công khai chống lại chính sách di trú của Berlin, gồm Ba Lan, Hungary, Czech và Slovakia.

Trước hội nghị Tay Năm, các viên chức lãnh đạo EU đã lên tiếng về ảnh hưởng của sự kiện Brexit và các kỳ vọng với hội nghị thượng đỉnh Bratislava sắp họp trong vài tuần.

Thủ Tướng Merkel nói: Brexit là 1 vết cắt sâu trong lịch sử hoà nhập châu Âu, tìm 1 giải pháp thích hợp là quan trọng – bà cho hay hội nghị Bratislava sẽ là khởi động cải tổ, và các vấn đề cần giải quyết hiệu quả là di trú và an ninh.

Thủ Tướng Sobotka của Czech và TT Orban của Hungary hô hào thành lập “quân đội EU”. Ba Lan, Hungary, Czech và Slovania đuợc biết là thuộc “nhóm Visegrad” chỉ trích khuynh hướng hoan nghênh di dân từ Trung Đông và châu Phi của chính quyền Berlin – họ từ chối dự phần kế hoạch tái phân phối di dân của EU.


Hôm Thứ Năm, Thủ Tướng Sobotka nhắc lại rằng Czech không thể áp đặt chỉ tiêu tiếp nhận di dân. Qua sáng Thứ Sáu, TT Orban tuyên bố: Hungary sẽ củng cố hàng rào biên giới đã dựng lên trong năm qua, để có khả năng ngăn trở cùng lúc hàng trăm ngàn người vuợt biên – nhà lãnh đạo Hungary cũng đả kích giới thư lại của Brussels muốn cho di dân tới châu Âu và tái phân phối. Trước khi đến Warsaw, TT Orban đặt vấn đề “Thủ Tướng Merkel theo phe nào ?”.

Với Ba Lan, ngoại trưởng Witold Wszczykowski bác bỏ chủ trương tái phân phối mà ông gọi là “di dời cưỡng bách”, để quyết định theo các điều kiện về an ninh, việc làm, chính sách xã hội của nước sở tại – ông nhấn mạnh: không phải mọi nước là thích hợp với chính sách do Berlin gợi ý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.