Hôm nay,  

Đức: Thỏa Ước Kiểm Soát Vũ Khí Với Nga Sẽ Tránh Căng Thẳng

28/08/201600:00:00(Xem: 1968)
BERLIN - Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier tuyên bố: 1 thỏa ước mới về kiểm soát vũ khí có thể tránh căng thẳng gia tăng với Moscow – đó là sáng kiến của ngoại trưởng Đức đuợc trình bày trong 1 bài viết đăng báo Frankfurter Allegeneine Zeitung.

Ông nói rõ: thương lượng về kiểm soát vũ khí quy ước được tin là phương cách trong sáng có thể chứng thực, là phòng ngừa bất trắc và xây dựng niềm tin. Nhưng, ngoại trưởng Steinmeier tố cáo Moscow xâm phạm các nguyên tắc căn bản, bất khả thương nghị của hoà bình, phá hỏng các ràng buộc mong manh của tin cậy đã đuợc xây dựng từ nhiều tập niên qua hành động sáp nhập Crimea.


Trong mục ý kiến xuất bản hôm Thứ Sáu, ông Steinmeier nhấn mạnh: cần đoàn kết trong ý nguyện tránh leo thang căng thẳng – ông hô hào các nước có trách nhiệm về an ninh của lục địa đối thoại về cấu trúc. Theo lời ông, mục tiêu của kiểm soát vũ khí cũng bao gồm phi cơ không người lái và các vùng lãnh thổ mà quy chế đang tranh chấp.

Ông Steinmeier gợi ý: tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) có thể là diễn đàn để thảo luận về kiểm soát vũ khí với Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.