Hôm nay,  

TT Phi Dùng Xã Hội Đen Giết Con Buôn Ma Túy; Philippines: 2000 Tay Buôn Ma Túy Bị Giết

27/08/201600:00:00(Xem: 3009)
MANILA - Chiến tranh ma túy đang diễn ra tại Philippines dưới quyền lãnh đạo của TT Duterte, đuợc biết tiếng không khoan nhượng với quân gian từ khi là thị trưởng Davao tại miền nam – gần 2000 người đã bị giết từ cuối Tháng 6.

Phóng viên của BBC tìm hiểu xã hội đen qua tiếp xúc với 1 phụ nữ săn diệt con buôn ma túy theo hợp đồng ký kết với chính quyền.

Khi gặp nữ sát thủ xưng tên giả Maria, anh không trông đợi đối diện 1 phụ nữ trẻ căng thẳng, bế con. Cô ta kể “Tôi làm việc này lần đầu tiên cách đây 2 năm – khi ấy, tôi cảm thấy rất sợ hãi và hoang mang”. Cô ta hạ sát 5 con buôn ma túy bằng những phát đạn bắn vào đầu từ ngày TT Duterte tuyên thệ nhậm chức. Maria là thành viên của 1 tổ sát thủ 3 phụ nữ có thể tiếp cận đối tượng không bị nghi ngờ như nam giới.


Khi đuợc hỏi về người ra lệnh giết, Maria trả lời “Cảnh sát”.

Ngay buổi chiều trong ngày tiếp xúc, Maria và chồng cho biết nhà an toàn của họ đã bị lộ – họ vội vã di chuyển.

Maria cho biết cũng kể chuyện cảnh sát ủy quyền giết 1 con buôn ma tuý cũng là chủ nợ, và giết người trở thành việc thường xuyên từ đó. Khi cảnh sát cần phụ nữ, anh chồng tiến cử, và Maria tiến đến gần đối tượng, bóp cò. Hai vợ chồng nguyên là dân xóm nghèo Manila, không có thu nhập thường xuyên trước khi làm việc theo hợp đồng với cảnh sát – mỗi lần, 4 người đuợc trả tương đương 430 MK.

Đối với dân Philippines, lợi tức mức này là trên trung bình, nhưng nay dường như Maria không thấy có lối thoát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.