Hôm nay,  

Du Kích Chận Xe Bắn Chết Tỉnh Trưởng Baghdad, 6 Cận Vệ

05/01/200500:00:00(Xem: 4878)
Xe Bom Tấn Công Trại Lính Biệt Kích Iraq Ở Tây Baghdad
BAGHDAD - Lọan quân Iraq hôm thứ ba đã ám sát tỉnh trưởng tỉnh Baghdad và hạ 6 người cận vệ trong khi xe chất nổ tấn công 1 cơ sở biệt kich của Bộ nội vụ ở khu tây Baghdad, chết 10 người, gồm 2 thường dân, và 60 người bị thương.
Viên chức an ninh xưng là thiếu tá Mazen cho biết đoàn xe 3 chiếc của tỉnh trưởng al-Haidan bị tấn công từ nhiều hướng khi đang chạy qua khu phố Hurriyah.
Ông Al-Haidari là mục tiêu của 1 âm mưu ám sát trong năm qua gây thiệt mạng 2 vệ sĩ. Bây giờ, ông là viên chức cao cấp nhất bị hại sau trường hợp ám sát hồi Tháng 5 nhân sĩ Othman, cựu chủ tịch HĐ Cai Trị đã giải tán.
Trong luc đang thăm nạn nhân sóng thần tại đảo Phukhet của Thái Lan, Ngoại TRưởng Powell tuyên bố "Vụ này cho thấy rõ rằng bọn sát nhân , khủng bố và cac phần tử trung thành với chế độ cũ không muốn thấy bầu cử, không muốn cho dân chúng chọn người lãnh đạo mà muốn quay về với quá khứ chuyên chế - nhưng, điều đó sẽ không xẩy ra".
Hôm 1-11, người phó của tỉnh trưởng Haidari là Hatim Kamil bị bắn trên đường đi làm, nhóm Ansar al-Sunnah nhận trach nhiệm.

Ở khu bắc Baghdad, 3 binh sĩ Mỹ chết vì mìn - ở cac nơi khac, lực lượng Mỹ thiệt 2 chết gồm 1 bộ binh và 1 TQLC.
Tính từ Tháng 3-2003, tổng số tử vong của Hoa Kỳ là 1338.
Cùng ngày hôm thứ ba, Bộ ngoại giao Anh xác nhận tin 3 công dân Anh thiệt mạng tại Iraq trong ngày Thứ 2 cùng với 1 người Mỹ trong vụ xe chất nổ đánh 1 công ty an ninh Mỹ. Phát ngôn viên sứ qúan Mỹ cho biết đoàn xe bị tấn công chở nhân viên của công ty Kroll, chuyên về tham khoảo bất trắc, bản doanh New York, và không cung cấp thêm chi tiết.
Mặt khác, Bộ Trưởng QP Haem Shaalan công du Ai Cập để tìm sự giúp đỡ trong việc thuyết phục phe Sunni tham gia bầu cử.
Các nhà lãnh đạo phe thiểu số Sunni, chiếm 20% dân số, cả quyết rằng tình hình hiện tại là không an ninh để bầu cử. Bộ Trưởng Shaalan gợi ý rằng nếu cử tri Sunni đi bầu, tiến trình bỏ phiếu có thể kéo dài vài tuần lễ để có thời gian chuẩn bị.
Nhưng phát ngôn viên Fareed Ayar của Uûy Ban tuyển cử trung ương thông báo rằng trường hợp đình hoãn không được dự trù, mọi việc đang được xúc tiến để bầu cử đúng ngày đã định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.