Hôm nay,  

Nga, Pháp, Đức: Sẽ Họp về Ukraine Tại Hội Nghị G-20

24/08/201600:00:00(Xem: 1699)
MOSCOW - Điện Kremlin loan báo: các nhà lãnh đạo của Nga, Pháp và Đức thảo luận vấn đề Ukraine bên lề hội nghị G-20 họp ngày 4 và 5-9 tại Shanghai.

Giao tranh tại miền đông Ukraine trong thời gian gần đây đe dọa phá vỡ ngưng bắn đuợc cam kết hồi Tháng 2-2015 tại thủ đô Minsk của Belarus.

TT Putin đã nói chuyện bằng điện thoại với TT Hollande và Thủ Tướng Merkel trong ngày Thứ Ba để lưu ý về các hoạt động gọi là "khiêu khích" của quân báo Ukraine tại Crimea. Điện Kremlin cho biết TT Putin cũng lưu ý 2 nhà lãnh đạo Pháp và Đức về bất ổn tại ranh giới ngưng bắn ở miền đông Ukraine.

Tuần qua, TT Poreshenko tuyên bố: chính quyền Kiev đang xem xét khả năng ban hành quân luật và 1 đợt động viên mới nếu tình hình miền đông không đuợc cải thiện.


Mặt khác, trong 1 cuộc điện đàm với lãnh đạo Nga, TT Hollande nêu rõ quan ngại về căng thẳng gia tăng tại Ukraine.

Thông cáo báo chí của Điện Élysée ghi: TT cộng hoà Pháp bày tỏ quan ngại về căng thẳng gia tăng trong mấy tuần lễ gần đây và về các vi phạm ngưng bắn tại miền đông Ukraine, đe dọa tiến trình tái lập hoà bình.

Kiev và phương tây tố cáo Moscow hậu thuẫn loạn quân ly khai và Điện Kremlin một mực phủ nhận.

Căng thẳng gia tăng tuần qua khi Moscow tố cáo Kiev âm mưu tấn công vũ trang tại bán đảo Crimea, là 1 phần lãnh thổ Ukraine bị Nga sáp nhập năm 2014.

Mới đây, TT Poreshenko của Ukraine báo động 1 cuộc xâm lăng toàn lực từ Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.