Hôm nay,  

Libya: Lực Luợng Chống ISIS Mở Rộng Kiểm Soát Tại Sirte

23/08/201600:00:00(Xem: 2025)
TRIPOLI - Lực luợng trung thành với chính quyền hoà giải quốc gia của Libya (GNA) đuợc LHQ hậu thuẫn đang mở rộng vùng kiểm soát tại chiến trường Sirte, 1 thương cảng ven Địa Trung Hải, bị biến thành căn cứ của "nhà nước Hồi Giáo - ISIS" từ hơn 2 năm – ban tin của lực luợng chống ISIS cho hay: 1 cơ sở an ninh biến thành nhà giam, 1 toà án và đuờng Dubai tại quận Al-Naga đã đuợc giải phóng sau các trận giao chiến kéo dài suốt ngày chủ nhật.

Theo bản tin này, các vị trí bắn sẻ bị tiêu diệt trong 2 trận không tập của phi cơ Hoa Kỳ – quan chính phủ vô hiệu hoá 2 xe bom.


Tuy nhiên, quân chính phủ tổn thất 12 tử vong và 85 bị thương trong trận đánh tại bệnh viện Misrata, 200 kilomét phiá đông thủ đô Tripoli.

Quân chính phủ bắt đầu tiến đánh Sirte hôm 9-6, bị cầm chân bằng hoả lực bắn tỉa – đối phương dùng bom người và mìn bẫy để phòng thủ trung tâm thành phố. Thiệt hại của các lực luợng thân GNA gồm 350 tử thương và gần 2000 bị thương – Sirte hau như không còn dân, ngoại trừ các gia đình của ISIS.

Hồi giữa Tháng, Ngũ Giác Đài ước luợng quân số ISIS tại Sirte là không hơn 1000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.