Hôm nay,  

OPEC Hứa siết Sản Lượng Dầu, Giá Dầu Thô Giảm

20/08/201600:00:00(Xem: 1939)
LONDON - Giá dầu giảm từ mức cao nhất 8 tuần lễ – dầu thô tăng 10 MK/thùng trong 2 tuần qua trong khi có tin đồn đoán vương quốc Saudi Arabia và các nước thành viên OPEC khác sẽ thỏa thuận trong tháng tới về hạn chế sản luợng dầu xuất cảng với các nước ngoài OPEC như Nga.

Biên bản của tổ phân tích gia tại Morgan Stanley ghi: các yếu tố căn bản tăng tiến không là lý do chính trong khuynh hướng tăng giá vừa qua – họ tin rằng nhu cầu xăng giảm khắp thế giới trong khi Trung Cộng giảm nhập cảng dầu.

Giá dầu Brent vào trưa Thứ Sáu tại London là 50.67 MK/thùng, giảm 22 cents (bằng 0.5%) – giá dầu WTI là 48.22% sau khi đạt mức 48.75 MK, là giá cao nhất từ ngày 22-6.


Chuyên gia Jim Ritterbusch làm việc tham vấn tại Chicago tiên đoán giá dầu Tháng 9 sẽ hạ bằng mức tăng 2 tuần qua.

Mặt khác, Iraq tái tục bơm dầu từ các mỏ của công ty quốc doanh North Oil chuyển qua Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên từ Tháng 3.

Tại Libya, công ty quốc doanh quốc gia bắt đầu chuyển dầu xuống tàu chở dầu tại cảng Zueitina ở miền đông – cảng này không hoạt động từ Tháng 11-2015.

OPEC định mở hội nghị không chính thức tại Algeria bên lề 1 hội thảo quốc tế về năng luợng, có thể thảo luận định mức với các nước theo hướng hạn chế sản luợng để hậu thuẫn giá dầu xuất cảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.