Hôm nay,  

Phi Cơ Nga và Syria Oanh Tạc Quân Nổi Dậy Tại Aleppo

16/08/201600:00:00(Xem: 2438)
DAMASCUS - Hàng chục người thiệt mạng khi chiến đấu cơ Nga và Syria không tập tại miền bắc Syria – đa số tử vong đuợc ghi nhận tại thành phố Aleppo, nơi quân nổi dậy loan báo 1 đợt phản công mới.

Giao tranh ác liệt tái diễn tại các khu vực thuộc quyền kiểm soát của 2 phe đối chiến.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (hay SOHR) báo tin ít nhất 22 người thiệt mạng trong 26 trận không tập khắp tỉnh Idlib hôm chủ nhật – SOHR báo tin sau đó: 15 chiến binh đối lập tử thương trong 1 vụ đánh bom nhắm xe bus chuyển quân từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Idlib – tỉnh Idlib là hậu cứ của các chiến dịch nổi dậy tại Aleppo.


SOHR đưa tin: 45 thuờng dân bị giết ở Aleppo trong khi 1 nhóm nổi dậy loan báo phản công để giải phóng khu phố Zahraa ở khu tây thành phố.

Viên chức SOHR xác nhận không quân Syria gia tăng không tập tại Aleppo từ cuối Tháng 7, khi quân nổi dậy dốc sức phá vòng vây. Theo SOHR, 122 người thiệt mạng trong các trận không tập 2 tuần qua – 327 nguời chết trong các trận giao tranh và pháo kích. Các nhà hoạt động báo tin: phi cơ Nga không tập các thị trấn Jisr al-Shaghour và Binnish thuộc tỉnh Idlib.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.