Hôm nay,  

2/3 Dân Châu Âu Lo Khủng Bố Trà Trộn Trong Di Dân

13/08/201600:00:00(Xem: 2093)
LONDON - Trong 1 cuộc thăm dò quốc tế, gần 2/3 người Âu cảm thấy lo ngại như 1 tuyên bố về khủng bố trà trộn trong làn sóng di dân – ý kiến về chính sách biên giới càng phức tạp hơn.

Di dân tràn tới châu Âu với tốc độ giảm nhiều trong mấy tháng qua – nhưng, vẫn còn hàng ngàn người trốn chạy chiến tranh và áp bức từ châu Phi và Trung Đông đến Đức và các nước để tìm kiếm cuộc sống an toàn hơn. Vấn đề là họ không đuợc tiếp đón với vòng tay mở rộng ở nhiều nước.

Viện khảo sát Ipsos đã thực hiện thăm dò với hơn 16,000 người tại 22 nước giữa ngày 24 và 28-7 (là trước các vụ bạo động khủng bố tại Đức và Pháp) – thái độ với di dân là khác nhau tại từng nước, và nhìn chung là mối lo sợ về khủng bố trà trộn. 31% đối tượng phỏng vấn đồng ý với nhận xét là khủng bố trà trộn trong di dân – 30% cảm thấy đồng ý phần nào.


Tại Thổ Nhĩ Kỳ, 83% quan ngại về di dân và về khủng bố ngụy trang như di dân thường. Tại Tây Ban Nha, chỉ 16% tin rằng làn sóng di dân đưa khủng bố tới.

Về chính sách biên giới, 83% người Thổ Nhĩ Kỳ muốn đóng cửa hoàn toàn với dân tị nạn, không tiếp nhận 1 người nào vào lúc này. Tại Hungary, 72% suy nghĩ tương tự – tỉ lệ tại vuơng quốc thống nhất UK là 60%. Tại Đức, 44% đồng ý rằng không tiếp tục nhận người tị nạn, 11% không biết nên làm thế nào trong khi 40% cương quyết không nhận di dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.