Hôm nay,  

Syria: Loạn Quân Hăm Chiếm Aleppo, Bất Kể Phi Cơ Dội Bom

09/08/201600:00:00(Xem: 2336)
DAMASCUS - Liên minh quân nổi dậy mệnh danh là “Đội Quân Chinh Phục”, gồm al-Nusra, loan báo: sẽ tăng gấp đôi quân số trong trận quyết đấu sắp tới tại thành phố Aleppo.

Damascus bác bỏ tin quân nổi dậy đã phá vòng vây, và cho hay họ đã tìm đuợc lối thoát mới của đối phuơng. Quân nổi dậy nói sẽ giải phóng toàn thành phố sau khi mở đuờng dẫn vào khu đông, nơi còn lại 250,000 dân – họ khẳng định không nghỉ ngơi cho tới khi dựng cờ trên cổ thành.

Hôm chủ nhật, chiến đấu cơ phóng tới không tập trợ chiến quân chính phủ sau khi quân nôi dậy tiến qua 1 dải đât dưới quyền kiểm soát của quân chính phủ.


Thủ lãnh Abu al-Hasanien nói “Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn khu vực Ramousha – chúng tôi cố thủ dưới hầm hố trong khi phi cơ điên cuồng thả bom chùm và bom đốt dưỡng khí”.

1 thành viên của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho hay: đây là 1 thoái bộ của binh lực Assad tại Aleppo, tuy quân nổi dậy bị đánh bằng 600 trận không tập.

Các nhà hoạt động xác nhận quân nổi dậy tiến sâu vào vùng kiểm soát của quân chính phủ nhưng vẫn không có đuờng thoát an toàn cho thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.