Hôm nay,  

Cựu TT Iran Nhắc Obama Hãy Trả Iran 2 Tỉ Đô Bị Phong Tỏa

09/08/201600:00:00(Xem: 1847)
WASHINGTON - Cựu TT Ahmedinejad gửi thư cho Bạch Ốc nhắc nhở TT Obama còn thì giờ để hành động khôn ngoan và tái lập uy tín bằng cách trả lại Iran số tài sản bị phong tỏa trị giá 2 tỉ MK.

Ông Ahmedinejad là nguyên thủ Iran thời kỳ 200-2013 viết thư riêng cho ông Obama khuyên ông Obama nhanh chóng giải quyết vấn đề này, theo thông tấn xã Tasnim.

Theo trang mạng Dolate-Bahar do cảm tình viên của ông Ahmedinejad điều hành, thư này bắt đầu bằng lời chào mừng truyền thống của tín đồ Hối Giáo, nhắc đến khẩu hiệu tranh cử của ông Obama là “thay đổi” và hưá hẹn tái lập quan hệ với Tehran.


Cựu TT Iran khẳng định quyết định ngày 9-6-2014 của tòa án Hoa Kỳ dựa trên bằng chứng vô căn cứ hay tài liệu khả tín, đưa tới phong tỏa trái luật các tài sản của Iran.

Đến Tháng 4-2016, tòa tối cao liên bang quyết định: dùng 2 tỉ MK ấy để bồi thường gia đình các gia nhân thiệt mạng trong các vụ đánh bom tại Beirut và Saudi Arabia năm 1983 và 1996 mà Iran can dự – phản ứng của Tehran là tòa tối cao Hoa Kỳ cho phép cuớp đường, và đến giữa Tháng 6 đã nộp đơn kiện với tòa án của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.