Hôm nay,  

Áo, Thổ: Chỉ Trích Nhau Vì Vụ Thổ Xin Vào Liên Âu

07/08/201600:00:00(Xem: 2783)
VIENNA - Sau khi Austria gợi ý Liên Âu ngưng tiến trình cứu xét cho Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập, Ankara trả đũa với lời tố cáo Vienna là thủ đô của kỳ thị chủng tộc.

Ngoại trưởng Sebastian Kurz của Austria tuyên bố với cơ sở truyền thông ORF “Nhà cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ nên thận trọng về lời nói, và cần làm lại bài tập”.

Theo lời Thủ Tướng Christian Kern, đàm phán để Ankara gia nhập EU là chuyện hư cấu, nhất là sau đảo chánh bất thành giữa Tháng 7 và thanh trừng hậu đảo chánh – trong phỏng vấn của báo Die Presse, ông Kern nhấn mạnh: chúng ta phải đối diện thực tế như thế, khi chúng ta biết rằng các tiêu chuẩn dân chủ của Thổ Nhĩ Kỳ là không đủ để biện minh.


Ngoại trưởng Cavusoglu gọi bình phẩm của viên chức Austria là “xấu xí”, khuynh hướng của nhà cầm quyền Vienna là kẻ thù của nhân quyền vì tuân theo các giá trị của kỳ thị chủng tộc.

Hôm Thứ Năm, chủ tịch EC Jean-Claude Juncker mô tả tình trạng hiện tại của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ là không thích hợp với EU – theo ghi nhận của ông Juncker, các thành viên EU không nhất trí với ý kiến ngưng thảo luận về khả năng gia nhập của Thổ Nhĩ Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.