Hôm nay,  

Thu Hồi Toàn Bộ Celebrex, Thuốc Giảm Đau Nguy Hiểm

22/12/200400:00:00(Xem: 5713)
Viện bào chế Pfizer hôm cthứ hai loan báo sẽ rút hết quảng cáo thuốc giảm đau Celebrex trên truyền hình, phát thanh và báo chí.
Tuần qua, hãng này báo tin cuộc nghiên cứu về bệnh ung thư đại tràng nhận thấy thuốc celebrex có thể làm tăng mối đe dọa phát bệnh kich tim ở 1 số bệnh nhân.
Cach đây 5 năm, trong phòng thí nghiệm của trường đại học Pennsylvania, bác sĩ Garrett Fitzgerald để ý thấy rằng celebrex làm người bệnh giảm đau bằng cach ngăn cản sự sản xuất 1 loại chất béo trong cơ thể có khả năng bảo vệ tim.
Ông Fitzgerald cho biết các nhà sản xuất thuốc celebrex không lưu ý tới khám phá của ông. Viện bào chế Pfizer xac nhận có xem xét khám phá của bác sĩ Fitzgerald, nhưng cac cuộc nghiên cứu sau nhận thấy Celebrex không gây ra cac vấn đề về tim.

Vioxx là trường hợp đầu tiên đã bị thu hồi từ Tháng 9 và tuần qua tạp chí y khoa New England phổ biến thư của cac khoa học gia thông báo giới bác sĩ không cho bệnh nhân dùng thuốc Bextra, vì dược phẩm này có phản ứng bất lợi về tim mạch.
Ít ngày sau, Viện sức khỏe quốc gia báo tin những người dùng thuốc Celebrex có nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 2 lần rưỡi. 3 hiệu thuốc Celebrex, Bextra và Vioxx là những mặt hàng được quảng cáo rầm rộ - trong 9 tháng đầu năm nay, Pfizer chi 71 triệu MK để qủang cáo Celebrex. Cac nhà nghiên cứu nghĩ rằng nếu có báo động nhiều năm trước, nhiều tiền của và sinh mạng đã được tiết kiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.