Hôm nay,  

Thế Vận Mở Đầu Bóng Đá Nữ: Brazil Hạ TQ 3-0, Mỹ Hạ TTL 2-0, Trận Canada Đá Thắng Úc Với 1 Kỷ Lục: Mới Vô 19 Giây Đã Tung Lưới

05/08/201600:00:00(Xem: 3513)
RIO DE JANEIRO, BRAZIL -- Đất nước Brazil chuẩn bị Thế Vận tưng bừng... nhưng nhiều người dân vẫn biểu tình, chỉ trích rằng chỉ gây tốn kém.

Trong khi Thế Vận sẽ có lễ khai mạc chính thức vào Thứ Sáu 5-8-2016, một số trận túc cầu Thế vận đã thực hiện hôm Thứ Tư 3-8-2016.

Một kỷ lục lịch sử đã xảy ra bất ngờ hôm Thứ Tư: lần đầu tiên Thế Vận có một quả banh tung lưới bóng tròn khi chỉ mới 19 giây đồng hồ khởi sự đá.

Trận banh túc cầu nữ Canada đè bẹp đội nữ Úc hôm Thứ Tư với tỷ số 2-0. Khi mới vào sân 19 giây đồng hồ, nữ cầu thủ Janine Beckie của Canada đã đá tung lưới đội Úc. Thời lượng 19 giây vào trận là ngắn nhất.

Cũng hôm Thứ Tư, đội túc cầu nữ Hoa Kỳ đã thắng đội nữ New Zealand 2-0.

Một trận ngày mở đầu Thế Vận là đội túc cầu nữ của chủ nhà Brazil đã thắng đội Trung Quốc 3-0.

Bản tin VOA hôm Thứ Năm ghi nhận rằng ngọn đuốc Olympic được đưa tới thành phố Rio de Janeiro hôm thứ Tư trong khi những người biểu tình bày tỏ sự tức giận về việc thiếu những tiến bộ kinh tế và xã hội, một vấn đề bị phớt lờ trong khi Brazil tổ chức sự kiện thể thao toàn cầu trị giá hàng tỉ đôla.

Một du thuyền do 7 thủy thủ Olympic người Brazil lái đã thực hiện chuyến hành trình một giờ từ thành phố Niteroi đến một căn cứ hải quân Rio lịch sử, nơi mà hai thủy thủ Torben và Lars Grael trao ngọn đuốc cho Thị trưởng Eduardo Paes.

Dọc theo đường rước đuốc, cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán một cuộc biểu tình phản đối đại hội thể thao sắp diễn ra. Người biểu tình tức giận vì Brazil tiêu tốn 12 tỉ đôla tổ chức sự kiện này trong khi nước này vẫn đang chìm trong cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng nhất nhiều thập kỷ qua.

VOA cũng ghi rằng Thế vận hội Rio cũng đang bị lu mờ vì đợt bùng phát virus Zika do muỗi lan truyền, vụ bê bối tham nhũng chính trị khổng lồ và vụ luận tội Tổng thống Dilma Rousseff. Hơn 1 triệu vé tham dự những sự kiện Olympic vẫn chưa bán được hết tính tới ngày thứ Tư.


Trong khi đó, các chuyên gia ngân hàng Thụy Sĩ UBS nhận định Thế vận hội mùa hè Olympic Rio 2016 có thể sẽ không giúp kinh tế của Brazil tăng trưởng.

Phân tích nói, phần lớn các nước tổ chức Thế vận hội sẽ bị thua lỗ, ngay cả khi tính đến các lợi ích kinh tế trong dài hạn và Olympic Rio 2016 cũng thế.

Một bản tin RFI ghi rằng chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè Rio 2016, thể thao Việt Nam đặt ra chỉ tiêu 15 vé chính thức, cuối cùng các vận động viên Việt Nam đã giành được 23 vé chính thức đi dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Dù hy vọng giành huy chương không nhiều nhưng đó là một tín hiệu đánh dấu sự chuyển biến tích cực của thể thao Việt Nam

Trong tổng số 306 nội dung ở 28 môn thi đấu tại Rio, 23 vận động viên Việt Nam sẽ tranh tài ở 22 nội dung thuộc 10 môn thể thao. Đây là lần thể thao Việt Nam đến với đấu trường Olympic bằng suất chính thức đông nhất từ trước tới đây.

Với lực lượng vận động viên góp mặt đông đảo hơn, hy vọng giành được huy chương của thể thao Việt Nam có nhiều hơn không? Thể thao Việt Nam có thể đặt kỳ vọng vào môn thể thao nào, tiến bộ ban đầu này có nói lên điều gì?

Mặt khác, các thông tin chính thức từ Thế Vận RIO 2016 cho biết Khẩu hiệu sẽ là: Một thế giới mới.

Dự kiến sẽ có 207 quốc gia tham dự.

Số vận động viên tham dự dự kiến hơn 10.500 người.

Khai mạc sẽ là Thứ Sáu 5-8-2016, bế mạc sẽ là 21-8-2016.

Với 306 bộ huy chương, đại hội bao gồm 28 môn thể thao Olympic, sẽ diễn ra ở 33 địa điểm thi đấu ở thành phố chủ nhà và năm địa điểm khác ở các thành phố São Paulo, Belo Horizonte, Salvador, Brasília (thủ đô), và Manaus.

Nếu bạn quan tâm về bóng đá Thế Vận, kỳ này môn bóng đá tại thế vận hội Mùa hè 2016 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 20 tháng 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.