Hôm nay,  

Khắp Thế Giới Tỏ Tình Đoàn Kết Với Dân Thủ Đô Iraq Bị Khủng Bố

04/08/201600:00:00(Xem: 1835)
BAGHDAD - Thông điệp tỏ tình đoàn kết từ thành phố Nice và các nơi bị bạo động khủng bố tấn công đã được gửi tới cư dân thủ đô Iraq sau vụ xe bom tấn công Baghdad ngày 3-7, gây thiệt mạng 323 người, là tai hại chưa từng thấy.

Đúng 1 tháng sau, trong 1 sự kiện nhỏ diễn ra giữa công viên Tahrir của thành phố Baghdad do nhóm vận động quốc tế Avaaz tổ chức, các nhà hoạt động giăng bích chương và phát bưu thiếp mang thông điệp đoàn kết – 1 thông điệp ghi “Chúng tôi nghĩ tới các nạn nhân – chúng tôi không bao giờ quên”.

Cũng như trong vụ xe vận tải cán vào đám đông mừng lễ 14-7 tại Nice, tổ chức gọi là “Nhà nước Hồi Giáo – ISIS” nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại quận Karrada của thành phố Baghdad ngày 3-7 giết hại hơn 300 người. Tính từ đầu năm, thủ đô Iraq đã bị đánh bom hàng chục lần.

Ông Ahmed Twaij, thành viên ban tổ chức, nói “Sinh mạng của người Iraq cũng quan trọng như sinh mạng của người tây phương”.

1 số thông điệp đoàn kết đuợc gửi từ Hoa Kỳ.

Ông Luis Morago là giám đốc vận động của Avaaz tuyên bố “Người Iraq biết rất rõ điều gì xẩy ra khi chúng ta chia rẽ, chống lại nhau”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.