Hôm nay,  

Bộ Trưởng Quốc Phòng TQ: Đòi Mở Chiến Tranh Nhân Dân Biển

03/08/201600:00:00(Xem: 2662)
Khuynh hướng cực đoan trong quân đội Trung Cộng ngày càng gia tăng nhất là sau phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực tại La Haye, mà cụ thể là lời kêu gọi “chiến tranh nhân dân ngoài biển” của viên bộ trưởng quốc phòng TQ mới đây, theo bản tin của Đài BBC hôm Thứ Ba cho biết.

Bản tin BBC viết rằng, “Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vừa kêu gọi chuẩn bị "chiến tranh nhân dân ngoài biển" để đối phó đe dọa an ninh và bảo vệ chủ quyền.

“Tân Hoa Xã hôm thứ Ba 2/8 dẫn lời Thượng tướng Thường Vạn Toàn kêu gọi người dân Trung Quốc "nhận thức được tình hình an ninh quốc gia nghiêm trọng, nhất là đe dọa [an ninh] trên biển".


“Ông Thường được hãng thông tấn nhà nước nói trong chuyến thị sát tỉnh duyên hải Chiết Giang rằng quân đội, công an và người dân cần sẵn sàng huy động lực lượng để bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ.”

Bản tin BBC cho biết thêm rằng, “"Quân đội Giải phóng Nhân dân đã sẵn sàng," một nguồn tin có quan hệ với quân đội nói với hãng thông tấn Reuters.

“Cũng theo Reuters, một nguồn tin có quan hệ với lãnh đạo Bắc Kinh mô tả khí thế của Quân đội Giải phóng Nhân dân 77 Trung Quốc đang như diều hâu.”

Ý kiến bạn đọc
11/08/201619:26:16
Khách
thi tau TQ huc dam tau ca VietNam suot may nam nay khong phai la chien tranh thi con gi, sao Nguoi Viet nam minh ngay tho the, khong biet khi nao Vietnam minh moi bang thien ha duoc, bi thien ha dam vao mat bang ay lau roi ma con chua biet, chac khi nao bi knockout roi moi cho la bi danh chac....that tha qua hoa ngu.....
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.