Hôm nay,  

Thổ: Bắt 11 Biệt Kích Mưu Bắt TT Erdogan Khi Đảo Chánh

02/08/201600:00:00(Xem: 2304)
ANKARA - Lực luợng đặc biệt Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 11 biệt kích theo nhóm đảo chánh định bắt hay giết TT Erdogan – 1 botrưởng cho hay "Những người này có thể không bao giờ thấy ánh mặt trời khi còn thở". 1 viên chức tiết lộ: phi cơ không người lái và trực thăng đã xác định tọa độ của 11 biệt kích phản loạn tại các ngọn đồi phủ rừng cây bao quanh khu nghỉ mát Marmaris ven Địa Trung Hải. Cuộc hành quân vây bắt diễn ra trong đêm chủ nhật rạng sáng Thứ Hai.

Đảo chánh và thanh trừng hậu đảo chánh gây quan ngại với NATO về ổn định tại 1 thành viên của cuộc chiến chống khủng bố ISIS và đối tác của Liên Âu trong kế hoạch kiểm soát khủng hoảng di trú.

Bộ trưởng kinh tế Nihar Zeybeckci nói "Họ sẽ phải hối tiếc – hosẽ phải van xin trong khi bị giam cầm dưới hố không bao giờ thấy mặt trời của thượng đế, không còn nghe tiếng người, phải van xin đuợc chết".

TT Erdogan quy trách nhiệm tu sĩ lưu vong Fethullah Gulen và ông này phủ nhận hoàn toàn.

Tuớng Joseph Dunford, tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, dự định gặp Thủ Tướng Yildirim tại Ankara trong ngày Thứ Hai sau khi viếng căn cứ không quân Incirlik.

Hôm chủ nhật, báo nhà nước đưa tin về 1 đợt sa thải của quân đội và tái tổ chức HĐ quân sự tối cao (YAS) – may giờ trước, TT Erdogan loan báo sẽ đóng cửa tất cả các học viện quân sự và đặt toàn thể quân đội dưới quyền lãnh đạo của Bộ quốc phòng.

Trong 1 cuộc phỏng vấn của CNN, giáo sĩ Gulen khẳng định: nếu các viên chức Ankara nói đúng sự thật, ông sẵn sàng chịu bị bắt và chịu treo cổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.