Hôm nay,  

Tân Tây Lan: Đặt Kế Hoạch Diệt Hết Chuột Vào năm 2050

01/08/201600:00:00(Xem: 2940)
Chuột được biết đến là một loài sinh vật có khả năng đi lại khắp nơi, sinh sản nhanh và truyền bệnh dễ dàng và vì vậy chúng là loài vật gây nguy hại lớn nhất. New Zealand đang lên kế hoạch trừ diệt toàn bộ chúng.

Vào đầu tuần, Phó Thủ Tướng John Key công bố một kế hoạch đầy tham vọng để trừ diệt hoàn toàn loài chuột và các loài sâu bọ, động vật tương đương phiền toái khác. Mục đích chính là hạ dân số loài chuột xuống số không từ giờ đến năm 2050.

Chính phủ tin rằng một quốc gia hoàn tòan không có chuột sẽ giúp tăng dân số của các loài chim chóc quý hiếm khác. Hiện có rất nhiều loài chim đang bị đe dọa tuyệt chủng vì bị các loài vật gây hại như chuột ăn trứng của chúng và tranh ăn với chúng, theo tin của tờ Indian Express.

New Zealand hy vọng sẽ thành công trong việc trừ diệt hết loài gây hại này từ một số đảo nhỏ hơn và sẽ từ từ đó hoàn thành dự án này.

Tuy nhiên, các nhà khoa học, cảnh báo về mục tiêu này. Các nhà khoa học cho rằng mục tiêu này rất khỏ đạt được nhất là vì New Zealand là một quốc gia rộng lớn, lớn gần bằng với nước Anh.

John Key tuyên bố kế hoạch này từ một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Wellington và cho rằng để có thể đạt được mục tiêu này, sự giúp đỡ của tất cả mọi người là cần thiết. Có nghĩa là từ các nhà hảo tâm đến các bộ lạc bản địa Maori. Ông nói thêm, đây là một trong những dự án tham vọng nhất trên thế giới.

Ban đầu, chính phủ New Zealand sẽ đóng góp 28 triệu đô la tiền Tân Tây Lan tức khoảng 20 triệu đô-la Mỹ. Số tiền này sẽ được dùng để thiết lập một công ty điều hành chương trình này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.