Hôm nay,  

TQ: Dọn Đường Cho Uber Hoạt Động Hợp Pháp

01/08/201600:00:00(Xem: 1813)
Bắc Kinh bật đèn xanh cho Uber Technoogies Inc. và các dịch vụ chạy xe trong nước được hoạt động một cách hợp pháp tại nước này.

Thứ Năm vừa qua, Trung Quốc ban hành quy luật về việc đón xe trong khắp nước, trở thành quốc gia lớn nhất chính thức hợp thức hóa kỹ nghệ này ở mức quốc gia. Uber tiếp tục gặp khó khăn với các nhà lập pháp trên khắp thế giới, và công ty sẽ rút ra khỏi Budapest tháng này với lý do không phù hợp với các giới hạn luật lệ của chính quyền ở đây.

Các quy định luật lệ về dịch vụ xe đưa đón này đã được nới lỏng từ một bàn thảo vào mùa thu năm ngoái, với sự thích ứng cho Uber và công ty cạnh tranh là Didi Chuxing Technology Co. được quyền hoạt động miễn là họ nộp đơn và nhận được giấy phép cho công ty và tài xế.


Đây là một chiến thắng cho Didi và Uber, cả hai đều đã vận động cho quyết định này hơn một năm qua, theo tin nguồn tin thân cận của cả hai công ty. Didi và Uber hôm qua cho biết họ hoan nghênh luật này và đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành công việc.

Đây là một thị trường có số người đi lại lớn nhất thế giới, và có tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Ước tính với 750 triệu người, thị trường này lớn hơn thị trường Hoa Kỳ gấp đôi và gồm 25 thành phố đông dân hơn so với thành phố Los Angeles.

Theo quy định mới, xe sẽ không được hoạt động sau 8 năm sử dụng đưa đón khách nhưng vẫn được sử dụng để đi lại từ người chủ xe. Những chiếc xe đã đưa đón khách chạy đến 600,000 kilometers sẽ không được tiếp tục sử dụng cho bất kỳ mục đích nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.