Hôm nay,  

Putin: Vừa Cha Rẽ Vừa Vận Động Âu Châu Ngưng Trừng Phạt

31/07/201600:00:00(Xem: 2163)
MOSCOW - Chiến thuật vận động các nước nam Âu và đông Âu có vẻ hiệu quả trong việc bào mòn sự đoàn kết trong khối Liên Hiệp Âu Châu, khiến TT Putin tăng cường vận động ngưng các trừng phạt của phương tây, trước hết trên hồ sơ Ukraine.

Kết hợp với EU, nhóm G-7 cũng trừng phạt Moscow về kinh tế tài chính, làm cho Nga khó chế ngự khủng hoảng gây ra do sự hạ giá dầu thô xuất cảng. Nên, tuần này TT Putin công du Slovenia. Giới ngoại giao Nga cho hay mục tiêu vận động của chủ nhân Điện Kremlin vào lúc này là Italy, Hy Lạp, Hungary, Cyprus, Bulgaria, Slovakia và Slovenia.

5, 6 viên chức ngoại giao EU làm việc tại Moscow nhận xét: Nga tìm cách luồn lách các trừng phạt, tiêu trừ các trừng phạt bằng các nỗ lực nhu hoà với những nước muốn tiếp tục giao thiệp với Nga. Với Slovenia, Nga là thị trường lớn mua luơng thực xuất cảng của họ trước khủng hoảng Ukraine. Slovenia cũng là nơi trung chuyển của đường ống hơi đốt nối liền Nga với nam Âu.


Ít nhất 2 nhà ngoại giao Tây Âu nhận thấy các tấn công tình cảm kèm theo thương luợng thuận lợi có thể làm trung hoà các trừng phạt trong năm tới, dù các trừng phạt sẽ không đuợc giải toả cùng lúc.

Theo giám đốc Freddrik Wessfau tại chương trình Wider Europe thuộc HĐ Liên Âu, Moscow đang chơi lá bài chờ thời trong khi gây chia rẽ EU, ngầm phá chính sách cấm vận của Brussels.

1 viên chức Điện Kremlin tiết lộ: giới lãnh đạo Nga muốn thấy chính sách thay đổi với các ảnh hưởng của Brexit.

Reuters đưa tin: Bộ tài chính Nga báo động: quỹ dự trữ sẽ thiếu hụt trâm trọng nếu tình hình không thay đổi, nghĩa là Điện Kremlin cần hành động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.