Hôm nay,  

Thái: Sẽ Trừng Phạt Cai Tù Vụ 78 Tù Nhân Hồi Chết Ngạt

23/12/200400:00:00(Xem: 4622)
BANGKOK - Thủ Tướng Thaksin Shinawatra hôm thứ tư cho biết cac viên chức Thái Lan có lỗi chểnh mảng trong vụ 78 người Hồi Giáo bị quân đội bắt giữ hồi Tháng 10, và họ sẽ bị trừng phạt. Phúc trình của 1 ủy ban do chính phủ thành lập đã điều tra thảm kịch quy trach nhiệm cac viên chức hữu trach ngày 25-10 đã thiếu sót trong việc quản lý vụ giải tán biểu tình ở quận Tak Bai thuộc miền nam.
Theo 1 nhân chứng, 78 người chết là ở trong số hàng trăm người bị lèn như gạch trên xe quân đội sau cuộc biểu tình - họ bị ngộp thở hay bị đè trong chuyến đi dài tới 1 căn cứ quân sự ở sâu về phía nam.
Vài ngày sau vụ Tak Bai, Thủ Tướng Thaksin xuất hiện trên đài truyền hình loan báo rằng những người làm sai sẽ bị xử trị - hôm thứ tư ông nói các viên chức cao cấp không làm việc mà để thuộc cấp tùy tiện giải quyết tình hình.

Nhưng, công luận ngờ rằng sẽ chẳng ai bị kỉ luật tiếp theo tuyên bố của chủ tịch ủy ban điều tra rằng không có bằng chứng rằng những cái chết của người biểu tình là cớ dự mưu.
Thủ Tướng Thaksin cho biết 1 ủy ban sẽ xem xét mức độ phạt cac viên chức trach nhiệm mà ông không nêu tên - ông mô tả phúc trình của ủy ban điều tra là công bằng và rõ ràng, công bằng đối với mọi phe và xã hội.
Hơn 300 trường học trong tỉnh Pattani đóng của hôm thứ tư trong lúc cac nhà giáo đòi hỏi an ninh tốt hơn tiếp theo vụ 2 đồng nghiệp Phật tử bị du kich bắn chết.
Tỉnh Trưởng Chertphan tuyên bố sẽ gặp gỡ giáo chức để bàn cac biện pháp củng cố an ninh.
Trong vụ bạo động mới nhất,hôm thứ tư 1 cảnh sát chạy xe gắn máy đi làm ở tỉnh Pattani bị cac tay súng vô danh bắn chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.