Hôm nay,  

Thủ Tướng Đức: Không Đảo Nguợc Chính Sách Di Trú

29/07/201600:00:00(Xem: 2071)
BERLIN - Thủ Tướng Đức thẳng tay bác bỏ lời hô hào đảo ngược chính sách di trú cởi mở với dân tị nạn sau các vụ tấn công hung bạo trong nước.

Bà Angela Merkel tuyên bố với báo chí “Những kẻ bạo động muốn phá hoại ý thức cộng đồng, tinh thần cởi mở và thiện chí giúp người của chúng ta – chúng ta cuơng quyết bác bỏ”.

Thu ngắn thời gian nghỉ hè để tiếp truyền thông, bà Merkel nhấn mạnh: 4 vụ bạo động tuần qua gây chấn động và quan ngại, nhưng không có nghĩa là chính quyền mất kiểm soát. Bà nhắc lại lời hô hào trong năm qua, khi cho mở cửa biên giới tiếp nhận nạn nhân của chiến tranh và kỳ thị, gồm nhiều người Syria – bà xác quyết: chúng ta vẫn có thê làm thế, vì đó là bổn phận lịch sử trong thời kỳ thử thách của toàn cầu hoá. Theo lời bà Merkel, nhiều việc đã làm đuợc trong 11 tháng qua.


4 vụ bạo động trong tuần qua để lại 13 người chết – 3 trong 4 hung thủ là di dân tìm kiếm quy chế tị nạn, và 2 người đuợc ISIS nhận là đội viên.

Cùng ngày Thứ Năm, giám đốc nội vụ của Bavaria hô hào hạn chế tiếp nhận di dân – giám đốc Joachim Hermann tuyên bố “Chúng tôi đang chờ hành động khẩn cấp từ liên bang – giờ hành động đã đến”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.