Hôm nay,  

Đức: Ráo Riết Điều Tra, Truy Bắt Tình Nghi Khủng Bố

29/07/201600:00:00(Xem: 1686)
BERLIN - Cảnh sát Đức khám xét 1 ngôi đền Hồi Giáo và nhà chúng cư gần bên tại miền bắc trong khi các nhà điều tra muốn biết 1 thiếu niên 15 tuổi mua nhiều súng từ đâu.

Cảnh sát của tỉnh bang Lower Saxony thuộc miền bắc đuợc huy động để lục soát suốt đêm 1 ngôi đền tại thành phố Hildesheim do 1 cộng đồng Hồi Giáo nói tiếng Đức (đuợc biết với tên DIK Hildesheim) điều hành – 8 đơn vị chúng cư của hội viên bị khám xét.

Giám đốc nội vụ tỉnh bang cho hay DIK là 1 điểm nóng với hệ phái Hồi Giáo Salafist.

Trong vùng tây nam, các nhà điều tra bắt 1 thiếu niên 15 tuổi tình nghi đang chuẩn bị 1 vụ nổ súng tàn sát tương tự vụ Munich ngày 22-7. Cậu ta có liên lạc qua mạng với tay súng song tịch Đức-Iran tàn sát người rồi tự sát ở Munich hôm Thứ Sáu tuần qua.

Tại miền bắc, thủ hiến Pistorius cho hay: có bằng chứng hội viên DIK đã trở nên cực đoan hoá, và 1 số đuợc chiêu dụ đi chiến đấu tại Syria hay Iraq. Nhiều khách đến thăm đền DIK từng đi Iraq hay Syria, gồm 1 số trợ chiến ISIS, theo các khám phá của cơ quan điều tra. Ông Pistorius cho biết: các nhà thuyết giảng tại đền DIK kích động hiềm thù với người dị giáo.

Nước Đức chứng kiến hàng loạt bạo động trong tuần qua, tại 5, 6 thành phố thuộc tỉnh bang Bavaria, và tại thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.