Hôm nay,  

Công An Không Bắt Trộm

28/07/201600:00:00(Xem: 1436)
Syria: Nổ Bom Tự Sát Giết Chết Ít Nhất 67 Người; Liên Minh Chống ISIS Điều Tra Số Dân Chết Trận Không Tập Ngày 20-7; Quân Assad Bao Vậy Thành Phố Aleppo Có 250,000 Dân

WASHINGTON - Phát ngôn viên của liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu đã có đủ thông tin để bắt đầu điều tra các tố giác về tổn thất của thường dân trong đợt không tập tại Syria ngày 20-7.

Phát ngôn viên đại tá Chris Garver nói: việc thẩm định khả tín đã hoàn tất, và cuộc điều tra chính thức đã khởi động.

Liên quan đến tình hình chiến sự tại Syria một bản tin khác cho biết một vụ đánh bom tự sát làm chết ít nhất 48 người. Bản tin viết như sau.

Hôm Thứ Tư một vụ đánh bom tự sát đã giết chết 67 người gồm phụ nữ và trẻ em và làm bị thương khoảng 185 người tại miền bắc Syria, theo Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Syria có trụ sở tại Anh Quốc cho biết.


Ngoài ra, quân chính phủ loan báo hôm Thứ Tư: mọi đường tiếp tế dẫn tới khu đông của thành phố Aleppo thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy đã bị cắt sau khi 1 nhóm vũ trang buông khí giới và cư dân đuợc khuyến cáo di tản - các bên tranh giành nhau quyền kiểm soát Aleppo từ 5 năm.

Kiểm soát hoàn toàn thành phố lớn nhất này sẽ là thắng lợi lớn với chế độ Assad.

Quân chính phủ áp sát đường tiếp tế duy nhất còn lại ở cửa đông thành phố là trong tầm bắn chế ngự đường Castello, là vây hãm ít nhất 250,000 dân còn lại tại các khu phố do quân nổi dậy trấn giữ.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria cho hay: quân nổi dậy tại khu đông Aleppo bị vây hãm từ ngày 11-7, và thực sự không có cách nào để tiếp tế Aleppo từ hướng đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.