Hôm nay,  

TQ: Sẽ Họp Vào Tháng 10 Để Bàn Tương Lai Của Đảng CS; TQ Hiện Có 88 Triệu Đảng Viên

27/07/201600:00:00(Xem: 2336)
BEIJING - Các viên chức lãnh đạo của Trung Cộng sẽ họp vào Tháng 10 để thảo luận tương lai của đảng CS trong lúc chủ tịch Tập Cận Bình xiết chặt quyền kiểm soát tổ chức độc tôn đầy quyền lực.

Thông tấn Xinhua loan báo: hội nghị gọi là “khoáng đại kỳ 6” sẽ tập trung vào sự điều hành đảng, giải quyết các vấn đề ngày càng không thể khoan nhượng trong các quy điều về đảng tịch và về hành vi của hơn 88 triệu đảng viên.

Đảng CS Trung Quốc là chính đảng thế lực nhất kiểm soát toàn bộ chính quyền và quân đội tại quốc gia đông dân nhất thế giới và nền kinh tế lớn hạng nhì thế giới, cưỡng đặt ý chí trên mọi vấn đề từ giáo dục đến tín ngưỡng với mọi lãnh đạo của doanh nghiệp nhà nước.

Từ khi trở thành lãnh tụ đảng, năm 2012, chủ tịch Tập khởi động 1 chiến dịch chống tham nhũng quảng cáo ồn ào mà giới phê bình tin là đấu tranh phe phái trong nội bộ đảng cầm quyền.

Nạn nhân được chú ý nhất nguyên là giám đốc nội chính Chu Vĩnh Khang bị tuyên án tù chung thân. Chiến dịch diệt tham nhũng đuợc thực hiện kèm theo sự mở rộng các quy định về hành vi của đảng viên.

“Khoáng đại kỳ 6” họp trước đại hội thứ 19 của đảng CS là cơ chế quyết định thành phần Bộ chính trị, là tín hiệu về nhân vật thay thế Xi năm 2022. 5 trong số 7 thành viên Bộ chính trị đuợc trông đợi nghỉ hưu năm tới

Các nhà chuyên môn tin rằng Tập và nhân vật số 2 là Thủ Tướng Lý Khắc Cường sẽ giành chiếm các ghế trống cho đồng minh và để bảo vệ vị thế của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.