Hôm nay,  

TQ: Tướng Quách Bá Hùng Bị Tù Chung Thân Vì Tham Nhũng

26/07/201600:00:00(Xem: 3262)
BEIJING - Ông Quách Bá Hùng, từng có thời gian cầm đầu 1 ủy ban của quân đội, vừa bị tuyên án tù chung thân về tội nhận hối lộ.

Quách đã trở thành nhân vật cao cấp nhất trong quân đội bị trừng phạt trong chiến dịch gọi là “giết hổ, đập ruồi” của lãnh tụ Tập Cận Bình.

Thông tấn Xinhua đưa tin: sau 1 phiên xử kín, Tướng Quách 74 tuổi bị lột quân hàm và bị tịch thu mọi tài sản.

Quách là 1 trong 25 thành viên của Bộ chính trị đảng CS và giữ ghế phó chủ tịch quân ủy trung ương, rời chức vụ năm 2012 trước khi ông Tập (cũng là phó chủ tịch quân ủy trung ương) để nắm vai trò lãnh đạo tối cao của đảng và quân đội. Quách bị đảng CS khai trừ và khởi tố trong năm qua, đã nhận tội ăn hối lộ hồi Tháng 4.


Viên chức toà quân sự mô tả tiền hối lộ mà Quách nhận là lớn, và các phạm tội là nghiêm trọng, theo tường thuật của Xinhua.

Báo South China Morning Post xuất bản tại Hong Kong cho hay Quách đã nhận hối lộ ước luợng 80 triệu yuan (bằng 12.3 triệu MK).

Hồi Tháng 5, quân ủy trung ương đã thành lập 1 đoàn đặc nhiệm để điều tra các hoạt động tham nhũng trong quân đội. Viên chức nhấn mạnh: toà xử kín vì có những vấn đề liên quan với bí mật của quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.